Thế giới giao thông

Na Uy: Taxi điện được sạc bằng công nghệ không dây

25/03/2019, 06:55

Taxi điện tại Thủ đô Oslo của Na Uy sẽ là những chiếc xe chở khách đầu tiên trên thế giới được sử dụng công nghệ sạc nhanh không dây.

img
Taxi tại một bãi đậu xe ở Oslo

Công ty Năng lượng Phần Lan Fortum cho biết, họ đang hợp tác với chính quyền TP Oslo và Momentum Dynamics, một công ty của Mỹ để xây dựng hệ thống sạc xe điện bằng công nghệ không dây.

Dự án sẽ sử dụng công nghệ cảm ứng, với các tấm sạc được lắp đặt tại các khu vực đỗ taxi. Trong khi đó, thiết bị cảm biến nạp điện sẽ được lắp đặt trên những chiếc taxi điện.

Bà Annika Hoffner, người đứng đầu Fortum Charge and Drive cho biết, taxi điện tới các khu vực có cài đặt các bộ sạc không dây sẽ được sạc điện tự động và tiết kiệm nhiều thời gian trong khi chờ khách.

Việc triển khai hệ thống sạc không dây ở Oslo là một phần của sự khuyến khích chuyển đổi sang các phương tiện giao thông không ô nhiễm môi trường ở Na Uy.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu, trong năm 2018, đã có 46.143 đăng ký mới dành cho xe taxi điện ở Na Uy. Đây là tín hiệu khả quan hướng tới lộ trình của chính phủ nước này để toàn bộ xe taxi ở Oslo sẽ đáp ứng tiêu chuẩn không phát thải vào năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.