Năm 2016 có tăng giá điện không?

02/02/2016, 18:58

Cục điều tiết điện lực chiều nay (2/2) cho biết chưa thể xác định năm 2016 có tăng giá điện hay không?

chua-khang-dinh-viec-tang-gia-dien-trong-nam-nay
Đại diện Bộ Công thương cho biết, hiện mới sang tháng 2 nên chưa biết khả năng có phải tăng giá điện trong năm nay hay không. Tuy nhiên, tháng 1, EVN đã phải phát dầu. Ảnh minh họa

Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) Đinh Thế Phúc cho biết, một những yếu tố để điều chỉnh là giá thành 2015, ước tính giá thành 2016; trong đó có yếu tố sản lượng điện.

Ông Phúc cho hay, trong cơ cấu sản lượng điện, giá thấp nhất là thủy điện, sau đó đến nhiện điện than và khí và tiếp đến mới là nhiệt điện dầu. Nếu cơ cấu này thay đổi thì giá bán lẻ sẽ thay đổi.

Đơn cử như năm 2010 và 2011, khi lượng điện từ phát dầu nhiều dẫn tới giá thành cao. Năm nào có lượng nước sông đổ về nhiều thì giá thành sẽ giảm. Năm 2015 và 2016, lượng nước về ít. Trước đó, ngay từ giữa tháng 12/2015, EVN đã phải chạy phát dầu.

“Trong tháng 1 này sẽ tiếp tục chạy phát dầu nên cơ cấu sản lượng sẽ có sự thay đổi làm ảnh hưởng tới giá điện”, ông Phúc cho hay.

Về việc đã có phương án điều chỉnh giá điện trong năm nay hay chưa, đại diện Bộ Công thương cho biết chưa có thông tin cụ thể bởi bây giờ mới sang tháng 2 nên chưa thể biết được lượng nước về như thế nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.