Thế giới giao thông

Năm 2018, Anh ra mắt bằng lái xe điện tử

04/04/2017, 17:05

Người điều khiển phương tiện tại Anh có thể sở hữu bằng lái xe điện tử từ năm 2018...

34

Năm 2018, Anh ra mắt bằng lái xe điện tử

Theo đó, từ tháng 9 này, DVLA sẽ lắp đặt một hệ thống thử nghiệm và sẽ khẩn trương phát triển thành dịch vụ nhanh chóng, đơn giản và an toàn trong thời gian từ tháng 3 - 4/2018.

Cơ quan này mong muốn dịch vụ bằng lái xe điện tử sẽ cho phép người dân chia sẻ và hợp lệ hóa các thông tin với bên thứ ba đáng tin cậy. Tuy nhiên, DVLA nhấn mạnh, hệ thống mới không thể thay thế cho hệ thống bằng lái xe bằng nhựa hiện nay.

Người đứng đầu DVLA, ông Oliver Morley từng chia sẻ hồi tháng 5/2016 rằng, cơ quan này đang chế tạo nguyên mẫu giấy phép điện tử. Ông đã đăng tải hình ảnh mẫu giấy phép trên ứng dụng Apple Pay - cho phép mọi người có thể sử dụng điện thoại để trả tiền và lưu trữ các thông tin như thẻ đi lại.

Các thông tin thêm về khung thời gian để triển khai dịch vụ đã được đưa vào trong kế hoạch kinh doanh trong 12 tháng tới. Đại diện DVLA cho biết: “Trong giai đoạn 2017 - 2018, chúng tôi sẽ phát triển một dịch vụ nhanh nhạy, dễ dàng và an toàn cho phép khách hàng nhìn thấy hình ảnh bằng lái xe của mình trên chính điện thoại”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.