Giao thông

Năm 2018, tập trung thanh tra vận tải, đảm bảo ATGT

13/01/2018, 13:37

Năm 2018, công tác thanh tra ngành GTVT tập trung vào lĩnh vực xã hội quan tâm, đặc biệt là hoạt động vận tải.

Thu-truong-Nguyen-Ngoc-Dong-tai-hoi-nghi-tong-ket-

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu lực lượng thanh tra GTVT phải tiếp tục xây dựng đội ngũ và hệ thống thanh tra để công tác thanh tra đạt hiệu quả

Sáng nay (13/1), tại Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra ngành GTVT năm 2017. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chủ trì hội nghị.

Đánh giá công tác thanh tra năm 2017, Chánh thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà cho biết, lực lượng thanh tra ngành GTVT trên toàn quốc đã có nhiều nỗ lực, đạt được những kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành GTVT tiếp tục được quan.

"Công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành GTVT có trọng tâm, trọng điểm, tập trung thanh tra, kiểm tra đối với những lĩnh vực nhạy cảm được dư luận và xã hội quan tâm như: kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ; dự án BOT; hoạt động kinh doanh vận tải; quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; công tác tuyển dụng, bổ nhiệm… Trong đó, riêng thanh tra Bộ GTVT đã triển khai 29 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành GTVT; tham mưu trình lãnh đạo Bộ ký ban hành 21 kết luận thanh tra, kiểm tra và nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện", ông Hà thông tin.

Cũng theo ông Hà, công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra xử lý sau thanh tra được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu, đảm bảo cơ bản các kết luận thanh tra đều được thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Các đơn thư được phân loại, xử lý kịp thời, dứt điểm, không để tồn đọng, kéo dài…

hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-thanh-tra-Bo-GTVT

Hội nghị thống nhất các nhiệm vụ cần triển khai năm 2018 để công tác thanh tra đạt hiệu quả cao

Đánh giá cao những kết quả đạt được năm 2017, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác thanh tra ngành GTVT. Trong đó, sự phối hợp giữa các lực lượng, các thanh tra chuyên ngành chưa tốt.

Về nhiệm vụ năm 2018, Thứ trưởng yêu cầu các lực lượng bám sát kế hoạch thanh tra ngành GTVT để xây dựng chương trình, kế hoạch của đơn vị và xác định trọng tâm, trọng điểm thanh tra, kiểm tra; lồng ghép hoạt động thanh tra vào các hoạt động quản lý Nhà nước, đặc biệt là các lĩnh vực như: hoạt động vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện; quản lý, bảo vệ hàn lang ATGT… Tập trung công tác tuyên truyền phổ biến văn bản quy phạm pháp luật. Tiếp tục xây dựng đội ngũ và hệ thống thanh tra sao cho cán bộ thanh tra phải nắm vững chuyên môn, các văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời xác định rõ vai trò, phân cấp và hoạt động đồng đều. Tăng cường công tác giám sát nội bộ trong lực lượng thanh tra…

“Mục tiêu của thanh tra GTVT chuyên ngành là quản lý kết cấu hạ tầng và ngăn chặn tai nạn giao thông, không phải là phạt được bao nhiêu nên cần phối hợp tốt với các lực lượng khác, kể cả bên cưỡng chế, thi hành. Lực lượng thanh tra, cán bộ thanh tra phải biết vai của mình là gì, thẩm quyền của mình đến đâu, từ đó thực hiện chức trách một cách tốt nhất …”, Thứ trưởng Đông nói.

Tại hội nghị, có 5 tập thể và 7 cá nhân được Bộ trưởng Bộ GTVT tặng Bằng khen, 38 tập thể và 78 cá nhân được Chánh Thanh tra Bộ tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác thanh tra năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.