Thế giới

Năm 2018, Triều Tiên sẽ sản xuất hàng loạt tên lửa, hạt nhân

01/01/2018, 09:30

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra thông điệp năm 2018 liên quan đến chương trình tên lửa, hạt nhân.

Kim Jong-un thông điệp năm 2018

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát đi thông điệp năm 2018 trên truyền hình

Hãng thông tấn Pháp AFP đưa tin, ông Kim Jong-Un đã thúc giục Triều Tiên sản xuất hàng loạt các đầu đạn hạt nhân và tên lửa trong một thông điệp mới vào ngày đầu tiên của năm mới 2018. Điều này cho thấy ông sẽ tiếp tục thúc đẩy một chương trình vũ khí làm gia tăng căng thẳng quốc tế.

Hãng tin Reuters cũng đưa tin về thông điệp 2018 của Triều Tiên. Theo Reuters, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khi phát biểu trên truyền hình ngày 1/1/2018 đã nhấn mạnh rằng: Mỹ sẽ không bao giờ có khả năng bắt đầu một cuộc chiến chống lại Triều Tiên bởi vì Triều Tiên đã phát triển được sức mạnh hạt nhân có khả năng tấn công toàn bộ lục địa Hoa Kỳ.

“Toàn bộ Hoa Kỳ nằm trong tầm vũ khí hạt nhân của chúng tôi, và nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi. Đây là thực tế, không phải đe dọa, lãnh đạo Kim nói trong bài diễn văn được truyền hình đăng tải nhân dịp năm mới.

Triều Tiên tên lửa đạn đạo tàu ngầm Pukkusong

Triều Tiên diễn hành phô diễn tên lửa đạn đạo tàu ngầm Pukguksong

“Năm nay chúng ta nên tập trung vào việc sản xuất hàng loạt đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo để triển khai hoạt động”, ông Kim cũng tuyên bố rằng những vũ khí này sẽ chỉ được sử dụng khi an ninh của Triều Tiên bị đe dọa.

Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mạnh nhất từ trước đến nay ngày 29/11/2017 và tiến hành cuộc thử hạt nhân lần thứ 6 và mạnh mẽ nhất trong tháng 9/2017 nhằm chống lại các cảnh báo và lệnh trừng phạt quốc tế, làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc xung đột mới ở bán đảo Triều Tiên.

Ông Kim nói rằng khẩn thiết phải hạ thấp căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc, để tạo thuận lợi cho phương án đối thoại.

Ông Kim cho biết ông sẽ xem xét cử một phái đoàn đến Thế vận hội mùa Đông sẽ được tổ chức tại Pyeongchang, Hàn Quốc vào tháng 2/2018.

“Sự tham gia của Triều Tiên vào Thế vận hội mùa Đông sẽ là cơ hội tốt để thể hiện sự đoàn kết của nhân dân và chúng tôi mong muốn thế vận hội sẽ thành công. Các quan chức từ Triều Tiên và Hàn Quốc có thể khẩn trương gặp nhau để thảo luận về khả năng này”, ông Kim nói.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho hay việc Triều Tiên tham dự Olympic sẽ đảm bảo an toàn cho Thế vận hội Pyeongchang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.