Y tế

Nam bệnh nhân tá hỏa khi bác sĩ bảo đặt thuốc vào... âm đạo

16/05/2016, 14:41
image

Mặc dù bệnh nhân là nam, nhưng bác sĩ kê đơn, hướng dẫn sử dụng đặt một loại thuốc đặt vào... âm đạo.

dat thuoc vao am dao

Nam bệnh nhân tá hỏa khi bác sĩ bảo đặt thuốc vào... âm đạo

 Vừa qua, một nam bệnh nhân 28 tuổi trú tại TP. Pleiku (Gia Lai) không khỏi bối rối sau khi nhận được đơn thuốc và hướng dẫn sử dụng của bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, ngày 13/5, nam bệnh nhân này đến bệnh viện khám và được một bác sĩ công tác tại Khoa ngoại thần kinh cột sống chuẩn đoán bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Khi nhận đơn để đi mua thuốc, nam bệnh nhân mới "bổ ngửa" khi trong đơn có kê loại Clanzaer 200mg (tên đúng là Clanza), cách sử dụng là đặt vào... âm đạo - tối một viên.

13249548_1743358315935494_539112103_n

Một nhầm lẫn cười ra nước mắt trong khi kê đơn thuốc của bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Thuốc Clanza có tác dụng "giảm đau và kháng viêm trong đau răng, chấn thương, đau lưng, viêm xương-khớp, viêm khớp dạng thấp và viêm đốt sống dạng thấp".

Trao đổi với PV, bác sĩ trên cho biết sau khi khám và kê đơn thuốc vị này có ghi vào sổ (sổ khám chữa bệnh - PV) tên thuốc và hướng dẫn cách sử dụng. Loại thuốc trong đơn đúng công dụng chữa trị đối với nam bệnh nhân trên nhưng lại bị hướng dẫn sai.

"Việc đọc tên thuốc và kê đơn được giao cho nhân viên điều dưỡng thực hiện quy trình làm đơn thuốc trên máy tính nối mạng internet. Vào thời điểm kê đơn, do bệnh nhân quá đông nên nhân viên điều dưỡng này nhầm lẫn giữa bệnh nhân nam và nữ. Sau khi gia đình thông báo, tôi đã lập tức điện thoại lại cho bệnh nhân để hướng dẫn cách sử dụng thuốc cụ thể, đồng thời xin lỗi về sự sai sót này", vị bác sĩ trần tình.

Xem thêm video Bệnh nhân ẩu đả với bác sĩ khiến cả 2 cùng chết:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.