Bạn cần biết

Nam bệnh nhân tử vong khi đang phẫu thuật nội soi

10/11/2017, 11:56

Trong quá trình phẫu thuật nội soi ruột thừa, bất ngờ huyết áp bệnh nhân tụt nhanh, khiến tim ngừng đập và tử vong.

Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, nơi xảy

Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, nơi xảy ra vụ việc

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1974, trú tại thôn 13, xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng).

Theo đó, vào sáng ngày 9/11, ông Nguyễn Văn Sơn có đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên. Đến khoảng 10h cùng ngày, ông Sơn được chuyển vào Khoa ngoại của bệnh viện. Qua thăm khám và làm xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp. Sau đó, các bác sĩ quyết định sử dụng phương pháp mổ nội soi để phẫu thuật cắt ruột thừa cho bệnh nhân. Bệnh nhân Sơn được chuyển vào phòng mổ của Khoa gây mê để tiến hành mổ nội soi cắt ruột thừa. Khi bệnh nhân được gây mê an toàn, các bác sĩ bắt đầu tiến hành phẫu thuật thì thấy huyết áp của ông Sơn tụt nhanh, khiến tim ngừng đập.

Thông tin về vụ việc, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, ông Lê Khắc Tùng xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết: Sau khi gây mê và tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân Sơn có dấu hiệu sốc phản vệ. Ngay lập tức, các bác sĩ của bệnh viện đã cấp cứu, nhưng do bệnh nhân phản ứng với thuốc rất nặng nên đã không qua khỏi. Bệnh nhân tử vong lúc 14h10 cùng ngày, sau hơn 2 giờ nỗ lực cấp cứu của đội ngũ y bác sĩ.

Sự việc đã được bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên báo cáo các cơ quan chức năng liên quan để điều tra, làm rõ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.