Hạ tầng

Nam Định thông xe quốc lộ có “gần 1.600 hộ dân hiến đất”

27/01/2015, 17:12

Điểm đặc biệt của dự án QL 38 là có gần 1.600 gia đình đã tự nguyện hiến tặng đất để làm đường.

IMG_4360
Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đại biểu cắt băng thông xe 19 km QL 38

Chiều nay (27/1) tại huyện Ý Yên, UBND tỉnh Nam Định tổ chức lễ thông xe gần 19km QL38 đoạn từ TP Nam Định đến thị trấn Lâm, thuộc giai đoạn I của Dự án cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn từ QL10 đến QL1A (có tổng chiều dài 24,3km) qua hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình.

Đoạn 19km được thông xe có chiều rộng 9m, vận tốc thiết kế 60km/h, với tổng mức đầu tư hơn 593 tỷ đồng. Dự án được Bộ GTVT giao Sở GTVT Nam Định làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty CP Tasco. Theo yêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng, dự án đã hoàn thành chỉ sau hơn 8 tháng xây dựng, vượt tiến độ 18 tháng so với kế hoạch ban đầu. Điểm đặc biệt của dự án là gần 1.600 hộ gia đình có dự án đi qua đã tự nguyện hiến tặng đất để làm đường theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Phát biểu tại lễ thông xe, Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm của địa phương, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu và sự ủng hộ của nhân dân nơi có dự án đi qua, giúp dự án hoàn thành vượt tiến độ.

anh-thong-xe-1714
Đông đảo người dân tới chứng kiến lễ thông xe 19 km QL 38 qua Nam Định 

“Tôi đặc biệt cảm ơn bà con huyện Ý Yên, Vụ Bản đã dành tặng đất cho dự án. Đây là điều rất ý nghĩa và là yếu tố quan trọng để dự án sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng sớm”, Bộ trưởng nói và yêu cầu cơ quan liên quan làm gờ giảm tốc tại tất cả các đường ngang nối vào QL38, cũng như thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT để vừa khai thác hiệu quả dự án vừa đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

Theo ông Đoàn Hồng Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường trên là niềm mong mỏi nhiều năm qua của chính quyền, nhân dân địa phương.

Dự án này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp cải thiện môi trường đầu tư, thu hút đầu tư tại địa phương.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.