Doanh nghiệp

Năm kinh doanh ấn tượng của TCT Bảo đảm an toàn hàng hải MN

10/03/2018, 20:44

Lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam tăng 74,6% so với năm trước đó...

IMG_9470

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu tại hội nghị

Chiều 10/3, báo cáo tại hội nghị tổng kết năm của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (BĐATHHMN), ông Trần Đức Thi, Phó TGĐ cho biết: Năm 2017, doanh thu của Tổng công ty đạt gần 1.090 tỷ đồng, tăng 6,1% so với năm 2016, nộp NSNN gần 149 tỷ đồng. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 93 tỷ đồng, tăng 74,6%... người lao động có thu nhập bình quân đạt 16,7 triệu đồng/người/tháng (tăng 12,8%).

Hiện Tổng công ty quản lý, vận hành 52 hải đăng và 25 tuyến luồng hàng hải với tổng chiều dài 752,3km (tăng 35,4km luồng hàng hải so với năm 2016), 757 phao tiêu, báo hiệu hàng hải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, không có sự cố nào xảy ra do lỗi chủ quan, khảo sát ra thông báo hàng hải (TBHH).

IMG_9420

Hội nghị tổng kết năm 2017 của Tổng công ty Bảo đảm ATHHMN

Tổng công ty đã khảo sát, công bố TBHH cho 23/23 tuyến luồng được giao kế hoạch, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá cao đóng góp của Tổng công ty BĐATHHMN đối với sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng. Đồng thời, góp phần bảo vệ an ninh biển đảo, chủ quyền biên giới quốc gia. Việc đầu tư xây dựng phát triển các cảng biển, công tác duy tu, nạo vét luồng để các tàu có trọng tải lớn ra vào cụm cảng Cái Mép – Thị Vải đã tạo động lực rất tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Quốc đề nghị Tổng công ty BĐATHHMN tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, góp phần cùng với địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm 2018…

IMG_9458

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ VN cho Tổng công ty và danh hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động" năm 2017...

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công biểu dương và ghi nhận sự đoàn kết trong nội bộ đã giúp Tổng công ty đạt được những kết quả như hôm nay. Cùng đó, là sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa Cục Hàng hải VN và các đơn vị bên dưới.

Thứ trưởng cho biết, năm 2017 ngành Hàng hải phát triển với đà rất tốt, trong đó phải kể đến đóng góp của các cảng biển với lượng hàng hóa thông qua lên tới gần 15 triệu Teu. Riêng cụm cảng Cái Mép – Thị Vải tăng 25% lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu (trong khi cả nước tăng 13%), đó là chưa tính đến lượng hàng trung chuyển nội địa. Cảng CMIT là cảng lớn thứ 19 trên thế giới, có khả năng tiếp nhận những con tàu sức chở trên 18 nghìn Teu vào làm hàng.

“Tôi rất ấn tượng với kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2017. Doanh thu tăng 6,1% mà lợi nhuận tăng tới 74,6% là nhờ có các giải pháp rất hiệu quả. Các đồng chí đã thực hiện rất tốt chỉ đạo của Bộ GTVT. Đặc biệt là các công ty Hoa tiêu Hàng hải, lợi nhuận sau thuế tăng 145,3%.

Thứ trưởng chỉ đạo, năm 2018, cần duy trì, phát huy sự phối hợp giữa Cục Hàng hải VN và Tổng công ty BĐATHHMN trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tổng công ty tiếp tục rà soát, sắp xếp lại lực lượng lao động để giảm lao động gián tiếp và tăng lao động trực tiếp.

Cùng đó, Tổng công ty khẩn trương kiện toàn lại bộ máy để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch của năm 2018. Thứ trưởng cũng giải đáp thỏa đáng nhiều đề xuất, kiến nghị của các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty.

IMG_9494

Thứ trưởng Công chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Tại hội nghị, ông Bùi Thế Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐATHHMN đã phát động thi đua trong toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động với 5 mục tiêu. Trước đó, ngày 9/3, Công đoàn Tổng công ty BĐATHHMN đã tổ chức  Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đại hội bầu 9 đồng chí vào Ban Thường vụ. Đồng chí Dương Thế Nam được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.