Thông tin doanh nghiệp

Năm mới nhiều kỳ vọng với Đóng tàu Nam Triệu

25/02/2018, 13:28

Hiện một số khách hàng nước ngoài có tiềm lực lớn đang tích cực xúc tiến hợp tác đóng tàu với Nam Triệu.

177

Nam Triệu đóng tàu 56.200T Trường Minh Fortune

Tàu lớn liên tục ra khơi!

Cả một vùng Thủy Nguyên - Hải Phòng là một công trường sôi động: Những con tàu lớn nhất của công nghiệp tàu thủy Việt Nam do Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đóng mới liên tục xuất xưởng; doanh thu của công ty tăng trưởng nhanh và có lợi nhuận; hơn 700 lao động luôn đảm bảo việc làm, đảm bảo các chế độ chính sách, thu nhập tới trên 8 triệu đồng/người/tháng...

Những ngày cuối của năm Dương lịch 2017, seri 3 con tàu kiểm ngư cỡ trung đẹp tinh khôi và mạnh mẽ như 3 nhà vô địch đã tạm biệt những người thợ Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu, ra khơi đi làm nhiệm vụ của mình trên vùng biển Đông thân yêu của Tổ quốc. Đây là nhóm sản phẩm đặc biệt ký hiệu KN -750 của Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu tập trung đóng mới cho lực lượng kiểm ngư, được chủ tàu đánh giá cao về chất lượng và thẩm mỹ.

Cũng trong khuôn viên của Nam Triệu, trông to như một sân vận động, con tàu 56.200T kí hiệu F56-NT04 đang bước vào công đoạn đấu đà hoàn thiện, đầu tháng 2/2018 hạ thủy và quý II/2018 bàn giao cho khách hàng. Để đóng mới loại tàu trọng tải lớn như con tàu F56-NT04, có thời điểm trọng điểm công ty tập trung tới 500 thợ lành nghề gồm: Thợ hàn, thợ ống, thợ máy... và hàng trăm kỹ thuật viên cùng triển khai mặt trận sản xuất.

Đây là con tàu 56.200T thứ 2 được Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu hoàn thành trong thời gian ngắn vừa qua. Ngay trước đó, đầu năm 2017, Nam Triệu đã hoàn thành đóng mới, bàn giao cho khách hàng 1 sản phẩm hoàn hảo có trọng tải 56.200T là tàu Trường Minh Fortune ký hiệu F56-NT02.

Tàu F56-NT04 và tàu Trường Minh Fortune F56-NT02 đóng cho chủ đầu tư Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc và chủ tàu là Công ty CP Quốc tế Trường Minh, được đánh giá cao về chất lượng, tiến độ, giá thành hợp lý. Đây là loại tàu chở hàng rời, đáy đôi, dẫn động bằng động cơ diesel. Tàu có 5 hầm hàng với tổng dung tích 71.800m3, nắp hầm hàng vận hành thủy lực gập 2 đầu và 4 cần cẩu có sức nâng 30T. Tàu được thiết kế bởi IHI-MU (Nhật Bản), cấp tàu không hạn chế, được phân cấp, giám sát bởi Đăng kiểm NK (Nhật Bản) và Đăng kiểm VR (Việt Nam).

Cùng đó, sản phẩm tàu 53.000T cũng đang được Nam Triệu nỗ lực khơi thông. Hiện, đang có khách hàng quan tâm tới thiết kế tàu 53.000T và cùng với Nam Triệu tìm cách tháo gỡ những khó khăn về vốn từ các ngân hàng…

Tìm kiếm bạn hàng nước ngoài

Trong không khí đón chào năm mới, tin vui cũng theo liền với Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu: Việc nỗ lực tìm kiếm bạn hàng nước ngoài bắt đầu cho những thông tin hết sức khả quan. Theo ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu, hiện một số khách hàng nước ngoài có tiềm lực lớn đang tích cực xúc tiến hợp tác đóng tàu với Nam Triệu. Kí kết được các hợp đồng này, Nam Triệu sẽ đảm bảo việc làm hết năm 2018 và cả những năm tiếp theo.

Về vấn đề này, ông Phùng Văn Khôi, Phó TGĐ công ty chia sẻ, việc Nam Triệu nhận được sự tín nhiệm, hợp tác, chia sẻ của các chủ tàu trong và ngoài nước là không có gì khó hiểu với một công ty luôn giữ chữ tín với bạn hàng suốt hơn 50 năm hoạt động. “Nam Triệu vẫn trong giai đoạn tái cơ cấu, việc huy động nguồn vốn phục vụ sản xuất từ các ngân hàng và các tổ chức tín dụng vẫn vô cùng khó khăn. Song, trong bối cảnh đó, ngay thời điểm tái cơ cấu này, tất cả các sản phẩm đóng mới và sửa chữa của công ty đều đạt chất lượng cao, thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật và được các tổ chức đăng kiểm hàng đầu thế giới giám sát và phân cấp như: DNV - GL, ABS, NK, BV…, đồng thời, thỏa mãn được tất cả các Công ước Hàng hải quốc tế”. Vì vậy, Nam Triệu vẫn được nhiều chủ tàu trong và ngoài nước quan tâm và là địa chỉ đáng tin cậy cho các dự án của mình.

Điều đặc biệt, theo Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật của nhà máy, là rất nhiều tiêu chí “ít nhất” được Nam Triệu xác lập với những con tàu đóng gần đây, đó là thời gian thi công ngắn nhất, số lượng nhân công ít nhất, số lượng chuyên gia nước ngoài tham gia ít nhất...

“Việc bố trí kế hoạch thi công, công nghệ, nhân lực một cách chuyên nghiệp, khoa học, đã khai thác được thế mạnh tối đa của CBCNV và cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty, nên tàu đóng ở Nam Triệu đạt chất lượng và có giá thành hết sức cạnh tranh, đặc biệt khi đóng gối đầu và song song từ 2 tàu trở lên. Với những nỗ lực đó, Nam Triệu nhận được sự hợp tác, chia sẻ. Các chủ tàu, các ngân hàng đặt lòng tin tuyệt đối ở chữ tín và kinh nghiệm của Nam Triệu...", ông Khôi nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.