An ninh hình sự

Nam sinh 9X cầm đầu đường dây trộm cắp 400 triệu ở siêu thị

21/01/2015, 16:40

Lợi dụng thời gian làm việc trong siêu thị, Tâm đã trộm cắp rất nhiều hàng hóa và thu được 400 triệu đồng.

metro
Siêu thị Metro Thăng Long - nơi Tâm đã thu được hàng trăm triệu đồng từ việc bán hàng hóa ăn cắp

Theo hồ sơ điều tra, ngày 24/9/2014, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được đơn trình báo của siêu thị Metro Thăng Long (Cổ Nhuế - HN) về việc mất trộm tài sản tại siêu thị với số lượng lớn.

Sau khi lập kế hoạch điều tra, cơ quan công an đã xác định cầm đầu đường dây trộm cắp này là Phạm Băng Tâm (SN 1992, trú tại thôn 1, xã Minh Quán, Trấn Yên, Yên Bái hiện đang là sinh viên trường đại học tài nguyên và môi trường Hà Nội).

Vào khoảng tháng 11/2013, Phạm Băng xin vào làm việc tại siêu thị Metro và được siêu thị điều đến bộ phận Điều phối giao hàng làm việc. Nhiệm vụ của Tâm tại siêu thị là hàng ngày đi gom các đơn hàng khác rồi in hóa đơn bán hàng, đi gom hàng trên các quầy hàng của siêu thị theo đơn hàng rồi giao cho bộ phận vận tải chở hàng đến cho khách.

Quá trình làm việc tại siêu thị, Phạm Băng Tâm có quen biết với Tâm là nhân viên bảo vệ của siêu thị. Sau đó, cả 2 cùng bàn bạc và đồng ý việc lấy trộm hàng hóa, sản phẩm của siêu thị.

Nhiệm vụ của Phạm Băng Tâm là đi đến các quầy hàng trộm hàng rồi mang về phòng làm việc, khi nào hết giờ làm việc Phạm Băng Tâm sẽ mang ra khỏi siêu thị qua cửa Đêli, lúc này Tâm (là bảo vệ) chốt cửa Đêli sẽ cho Phạm Băng Tâm mang hàng hóa ra mà không kiểm tra, sau đó Phạm Băng Tâm là người đi bán lấy tiền và chia cho Tâm (bảo vệ) 1 phần, còn hưởng 3 phần.

Cả 2 trộm cắp được khoảng 3 lần thì Tâm (bảo vệ) nghỉ việc, tổng số tiền trộm cắp được khoảng 5 triệu.

Sau khi Tâm (bảo vệ) nghỉ việc, Phạm Băng Tâm lại bàn bạc với Hồ Sỹ Mạnh (SN 1991, nhân viên siêu thị Metro), làm ở bộ phận vận tải của siêu thị về việc trộm tài sản của siêu thị. Nhiệm vụ của Tâm vẫn đi lấy trộm hàng trên các quầy hàng, sau đó đưa ra cửa bộ phận vận tải và giao cho Mạnh mang đi bán lấy tiền, sau đó Mạnh sẽ chia tiền cho Tâm.

trom-cap-o-sieu-thi
Tâm cùng số hàng hóa bị thu giữ tại cơ quan điều tra

Đến thời gian khoảng tháng 6/2014, trong quá in hóa đơn bán hàng thì Tâm phát hiện ra việc in được thêm hóa đơn bán hàng trong 1 đơn hàng.

Theo quy định của siêu thị, khi in hóa đơn bán hàng thì chỉ được in hai liên, bao gồm một liên 1 và liên 2, khi bán hàng liên 1 sẽ giao cho bộ phận kế toán, liên 2 sẽ giao cho khách hàng.

Tuy nhiên, Tâm đã nảy ý định trộm cắp hàng hóa của siêu thị nên khi in hóa đơn bán hàng, Tâm đã in thêm một liên 2 nữa, liên 2 này khi bán hàng cho khách hàng xong Tâm sẽ giữ lại và quay lại siêu thị lấy hàng một lần nữa và giả vờ là người đi mua hàng về sử dụng hoặc là mua giúp người quen rồi Tâm mang hàng hóa ra khỏi siêu thị theo cổng hành chính.

Khi đi qua cổng này sẽ có nhân viên bảo vệ kiểm soát hàng hóa, tuy nhiên, Tâm sử dụng liên 2 in thêm để lừa bảo vệ đi ra khỏi cửa, sau khi lấy xong hàng hóa của siêu thị, Tâm mang một phần về cho gia đình sử dụng, số lượng hàng hóa Tâm mang về cho gia đình sử dụng có giá trị khoảng 10 triệu đồng. Phần lớn còn lại Tâm mang đi bán tại cửa hàng tạp hóa của chị Khổng Thị Hài (SN 1973, ở Phú Diễn, bắc Từ Liêm, HN), tổng giá trị khoảng hơn 300 triệu đồng.

Tâm khai nhận trong thời gian từ tháng 6/2014 trở lại đây Tâm thực hiện trộm cắp của siêu thị rất nhiều lần trót lọt, Tâm thực hiện trộm cắp một mình.

Hiện, Đội CSĐTTT về TTXH đã thu giữ một số hàng hóa mà Tâm trộm cắp của siêu thị, số tiền Tâm có từ việc bán hàng trộm cắp được, các hóa đơn mà Tâm sử dụng để trộm cắp…

Lời khai của ông Phạm Tiến Trọng (bố đẻ của Tâm) cho hay, trong thời gian vừa rồi, Tâm đã nhiều lần mang các đồ như nước mắm, mì chính, nước ngọt, bia về nhà, tuy nhiên gia đình không biết đây là đồ trộm cắp mà nghĩ là Tâm mua.

Bà Khổng Thị Hài khai, khoảng tháng 7/2014, Tâm có đến cửa hàng tạp hóa để đặt vấn đề có một số hàng hóa mua rẻ được từ siêu thị Metro và muốn bán cho bà Hài, bà đồng ý mua của Tâm nhiều lần với tổng giá trị hàng của Tâm khoảng gần 400 triệu đồng…

Ngoài ra, Tâm còn khai nhận có Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Văn Thụ, Đỗ Đăng Hoàn cùng làm ở bộ phận Điều phối giao hàng cũng thực hiện hành vi trộm cắp hàng của siêu thị.

Ngày 13/1 vừa qua, cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.