Pháp đình

Nam sinh giết bạn đồng tính, cưa xác phi tang thoát án tử

27/11/2015, 15:56

Sáng 27/11, TAND TP HCM đã tuyên phạt nam sinh viên giết bạn đồng tính, cưa xác phi tang án chung thân.

giet-ban-dong-tinh-cua-xac-phi-tang
Hai bị cáo Duy và Linh trong vụ nam sinh viên giết bạn đồng tính, cưa xác phi tang tại tòa. (Ảnh: Người lao động)

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 27/11, TAND TP. HCM mở phiên sơ thẩm xét xử vụ nam sinh viên giết bạn đồng tính, cưa xác phi tang.

Hai bị cáo trong vụ án này là Trần Nhật Duy (SN 1994) và Đặng Gia Linh (SN 1992, cùng quê Tiền Giang). Nạn nhân trong vụ án nghiêm trọng nói trên là Vạn Anh Tuấn, SN 1984 (quê Tiền Giang); có quan hệ đồng tính với Duy.

Cụ thể, trong phần xét hỏi, Duy khai do bản thân ức chế với việc bị Tuấn khống chế, đe dọa không chịu chia tay, không cho đối tượng này quen bạn gái nên đã ra tay giết người.

Tại tòa, Linh khai không biết kế hoạch giết người của Duy. Bị cáo này cũng cho rằng Duy là người hiền lành, không có xu hướng bạo lực; việc giết người là do nóng giận nhất thời.

Kết thúc phần xét hỏi, trong bản luận tội, vị đại diện VKSND TP HCM cho rằng Duy phạm tội một cách man rợ (cưa xác phi tang, ở chung với thi thể cả đêm). Hành động của Duy được cho là lạnh lùng, tàn nhẫn và không có khả năng cảm hóa.

Đối với Duy, vị này đề nghị mức án tử hình về tội Giết người; từ 4 - 5 năm tù về tội Cướp tài sản đối. Linh bị đề nghị từ 1 đến 2 năm tù giam về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; từ 1 - 2 năm tù giam về tội Che giấu tội phạm.

Luật sư bào chữa cho Duy cho rằng bị cáo bị khủng hoảng tin thần một thời gian dài. Thời điểm quan hệ đồng tính, Duy chưa thành niên nên tâm sinh lý chưa hoàn thiện. Luật sư mong HĐXX xem xét những tình tiết trên.

Kết thúc phiên tòa, TAND TP HCM đã tuyên phạt Trần Nhật Duy án tù chung thân tội Giết người; 5 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là chung thân.

Đặng Gia Linh lãnh án 2 năm tù giam về 2 tội: Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Che giấu tội phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.