Pháp đình

Nam sinh viên đánh mất tương lai tươi sáng vì 2,5 triệu đồng

04/07/2016, 20:20

Hôm nay (4/7) bị cáo Hà Văn Đạo bị đưa ra xét xử về tội giết người, cướp tài sản.

giet_xe_om_VZZL.jpg

Nam sinh viên đánh mất tương lai tươi sáng vì 2,5 triệu đồng

Thông tin trên báo Tiền Phong cho hay, hôm nay (4/7) Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên bị cáo hà Văn Đạo (SN 1994, ở Ý Yên, Nam Định) 19 năm 6 tháng tù về tội giết người cướp tài sản.

Theo cáo trạng, trước đó ngày 3/9/2015, chị gái Đạo nhờ cầm 2,5 triệu đồng để mua điều hòa cho bố mẹ nhưng Đạo đã tiêu hết, không dám nói với chị gái và đã nảy sinh ý định cướp tài sản để có 2,5 triệu trả chị.

Nghĩ là làm, vào 5/9/2015, Đạo mua 1 con dao gọt hoa quả rồi đi xe buýt sang Gia Lâm để thực hiện ý đồ cướp tài sản của những người chạy xe ôm.

Vừa xuống xe buýt, Đạo được ông Nguyễn Văn T. (SN 1966, ở Cổ Bi, Gia Lâm) mời đi xe. Đạo yêu cầu ông T đi lòng vòng rồi đến chỗ vắng người ở khu đô thị Việt Hưng Đạo dùng dao đâm nhiều nhát vào lưng ông T. Bị đâm bất ngờ, ông T chống trả khiến cả hai ngã xuống đường, ông T bẻ gãy được cán dao rồi đâm Đạo 1 nhát vào ngực, theo Vietnamnet.

Ngay sau đó Đạo bỏ chạy nhưng vẫn kịp thời lấy đi được của ông T 1 chiếc điện thoại, rồi gọi cho chị gái bảo mình bị cướp và yêu cầu chị đến đón. Ông T. sau sau khi bị Đạo tấn công đã cố dựng xe máy đi về đến khu CT17 đô thị Việt Hưng thì ngã gục vì choáng do mất máu.

Sau đó không lâu, Đạo bị bắt khi nằm bất tỉnh trong lùm cây, ông T. được người dân sống ở khu CT17 phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã bảo toàn được tính mạng.

Tại phiên tòa hôm nay, Đạo đã òa khóc và tỏ ra hết sức hối hận vì những gì mình đã gây ra.

Trước đó, Đạo từng là một học sinh giỏi và được gia đình bao bọc, cùng lúc thi đỗ 2 trường đại học danh tiếng. Vào thời điểm gây án, Đạo là sinh viên năm thứ 2 tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.