Pháp đình

Nam sinh viên năm 4 trộm tiền bạn học để mua.... xe máy

21/11/2018, 16:05

Biết bạn hay để tiền trong cốp xe, chàng sinh viên năm thứ 4 đã mở khóa xe trộm tiền bạn

Hình

Bị cáo Dũng tại phiên tòa phúc thẩm

Ngày 21/11, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Văn Dũng (23 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) và quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”

Theo bản án sơ thẩm, Dũng và Nguyễn Đào Hà Giang là bạn bè. Những lúc đi chơi bóng chuyền trong Nhà thi đấu đa năng của trường, Dũng để ý biết biết Giang có tiền nên nảy sinh ý định trộm.

Khoảng 17h45 ngày 28/4, lợi dụng lúc Giang còn ở trong sân bóng, Dũng đi ra bãi giữ xe rồi mở yên xe của Giang để tìm tài sản.

Trước đó, do bị mất tiền nhiều lần nên Giang để ý theo dõi và bắt quả tang hành động của Dũng.

Sự việc ngay sau đó được trình báo đến cơ quan công an.

Tại đây, Dũng thừa nhận, chỉ trong 1 tháng đã 4 lần mở cốp xe trộm tiền của Giang với tổng số tiền là 75 triệu đồng. Số tiền lấy được, bị cáo dùng để mua xe máy hiệu Exciter và gửi ngân hàng

Về phía gia đình của bị cáo sau khi biết sự việc đã vay mượn tiền để lên Cần Thơ bồi thường, khắc phục hậu quả cho con số tiền 80 triệu.

Tại bản án sơ thẩm, TAND quận Ninh Kiều đã xử phạt bị cáo Dũng 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, sau đó phía bị hại và bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Được biết, Dũng hiện đang là sinh viên năm 4. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã xin nhà trường cho bảo lưu kết quả học tập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.