Thế giới

Nam Sudan: Các bộ lạc hỗn chiến kinh hoàng, hàng chục người chết

14/12/2017, 20:26
image

Các xung đột đẫm máu xảy ra giữa các gia tộc, bộ lạc ở Nam Sudan vừa diễn ra khiến hàng chục người chết.

photo-1-1476058412022

Ảnh minh họa

Theo Reuters, từ ngày 6/12 đến nay, các cuộc đụng độ kinh hoàng đã diễn ra giữa các gia tộc đối dịch thuộc bộ lạc Dinka ở miền Trung Nam Sudan đã khiến ít nhất 60 người thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương.

Giới chức địa phương hôm 12/12 cho biết tính tới thời điểm này chưa thể thống kê chính xác con số thương vong cuối cùng. Được biết, nguyên nhân gây xung đột vũ trang giữa các gia tộc là tranh giành đất đai. 

Trong khi đó, một cuộc đụng độ khác giữa bộ lạc Dinka và bộ lạc Murle ở phía Bắc bang Jonglei cũng đã làm 69 người chết và bị thương. 

Nam Sudan là quốc gia mới nhất của châu Phi nổi lên sau cuộc nội chiến kéo dài suốt 2 năm, bắt đầu từ tháng 12/2013 sau khi Tổng thống Kiir sa thải Phó Tổng thống Machar.

Quốc gia này rơi vào tình trạng bạo lực kể từ 12/2013 sau cuộc xung đột chính trị giữa Tổng thống Salva Kiir và phó Tổng thống Riek Macha, người đã trở thành lãnh đạo phe nổi dậy.

Cuộc xung đột này đã gây ra sự chia rẽ trong quân đội Nam Sudan tạo thành các lực lượng tham chiến bên trong các gia tộc tại quốc gia này. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.