Y tế

Nam thanh niên bị ngừng tim hoàn toàn vẫn được cứu sống

22/10/2017, 08:09

Các bác sĩ ở bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM vừa cứu sống thành công nam thanh niên ngừng tim hoàn toàn.

nmct1

Các bác sĩ ở bệnh viện quận Thủ Đức đã cứu sống thành công nam thanh niên ngừng tim hoàn toàn. Ảnh BVTĐ

Theo báo Pháp luật TP. HCM, hôm 21/10, Bác sĩ Nguyễn Phi Vân Cương, Trưởng khoa Can thiệp Tim mạch bệnh viện quận Thủ Đức (TP. HCM), cho biết bệnh viện này vừa cứu sống một trường hợp nam thanh niên bị ngừng tim hoàn toàn khá hiếm có.

Được biết, bệnh nhân tên là TNQH (32 tuổi, trú tại Thủ Đức), nhập viện vào Khoa Cấp cứu ngày 13/10 trong tình trạng đau ngực liên tục, toát nhiều mồ hôi. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, Khoa đã chẩn đoán bệnh nhân có dấu hiệu bị nhồi máu cơ tim cấp và tiến hành hội chẩn khẩn cấp. Kết quả xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim thành dưới. Ngay sau đó bệnh nhân được chuyển vào phòng Thông tim để tái thông mạch máu.

Khi mới đưa dụng cụ để thông mạch máu tắc, bệnh nhân đột ngột ngưng tim hoàn toàn, huyết áp giảm còn 80/50. Ngay lập tức các BS đã sốc điện chuyển nhịp cho bệnh nhân, truyền dịch và cho thuốc vận mạch vào để nâng huyết áp, đồng thời đặt máy nội khí quản hỗ trợ bệnh nhân thở.

02-nmct

Hình ảnh trước và sau thông mạch máu. Ảnh: BVTĐ

Kỳ tích xuất hiện, nhịp tim của bệnh nhân bắt đầu đập trở lại. Ê kip tái thông mạch máu tắc nghẽn. Sau gần một giờ thông tim, mạch máu bị tắc của bệnh nhân đã thông trở lại. Bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Thủ Đức, bác sĩ Nguyễn Phi Vân Cương cho biết: "Đây là trường hợp hi hữu hiếm gặp, bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim khi tuổi đời còn khá trẻ. Đối với người cao tuổi, nhồi máu cơ tim là bệnh rất hay gặp. Nhưng gần đây số người dưới 40 tuổi bị nhồi máu cơ tim phải nhập viện tăng lên đáng ngại, cá biệt có những thanh niên chưa tới 30 tuổi. Chế độ ăn uống không hợp lý, những áp lực cuộc sống và thói quen không tốt cho sức khỏe như dùng nhiều rượu bia, hút thuốc lá, lười vận động … đã và đang làm thay đổi độ tuổi tim  mạch!".

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.