Chất lượng sống

Nam thanh niên tử vong nghi do mắc liên cầu lợn

05/05/2017, 14:42

Trung tâm Y tế Hương Thủy (T.T-Huế) vừa có văn bản báo cáo bệnh nhân tử vong nghi do mắc liên cầu lợn.

Mot- benh- nhan- tu- vong- nghi- do- mac- lien- ca

Một bệnh nhân ở Thủy Tân tử vong, nghi do mắc liên cầu lợn. Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TX Hương Thủy, lúc 18h ngày 4/5, đơn vị nhận được tin báo từ Trạm y tế xã Thủy Tân về trường hợp bệnh nhân N.P.T.T (SN 1986, trú xã Thủy Tân, TX Hương Thủy) tử vong nghi do mắc liên cầu lợn.

Trước đó, vào sáng 1/5, bệnh nhân T. nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang (Thừa Thiên- Huế) với các triệu chứng sốt, đau đầu, đau bụng. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân T. được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế với chẩn đoán viêm tụy. Lúc chuyển viện, bệnh nhân tỉnh táo, sốt cao, đau đầu…

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân T. cho biết trước khi phát bệnh vài hôm bệnh nhân có ăn thịt lợn, một tô cháo xương hàm lợn.

Đến 18h ngày 4/5, bệnh nhân T. tử vong và được đưa về địa phương. Người nhà bệnh nhân cũng cho biết, T. Tử vong  nghi do mắc liên cầu lợn.

Sáng 5/5, Trung tâm Y tế TX Hương Thủy đã cử cán bộ về gia đình bệnh nhân T. điều tra và sẽ tiếp tục báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để được chỉ đạo kịp thời.

Cũng theo trung tâm Y tế TX Hương Thủy, để xác định bệnh nhân T. có phải tử vong do liên cầu lợn hay không. Hiện, cơ quan chuyên môn đang tiến hành lấy máu để phân tích và kết quả sẽ có trong vài ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.