Thông tin doanh nghiệp

Nam Triệu tự tin với những sản phẩm hoàn hảo

06/09/2017, 13:34

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu liên tục cho xuất xưởng những con tàu lớn làm hài lòng bạn hàng...

137

Nam Triệu đóng tàu Trường Minh Fortune

Thành công với tàu 56.200DWT

Với gam tàu 56.200DWT, đầu năm nay Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu đã hoàn thành bàn giao cho khách hàng 1 tàu là Trường Minh Fortune ký hiệu F56-NT02 và sẽ bàn giao trong quý I/2018 một con tàu 56.200DWT nữa ký hiệu F56-NT04. Đây là 2 con tàu lớn cỡ 56.200DWT được đóng mới cho khách hàng ngay trong giai đoạn Nam Triệu tiến hành tái cơ cấu toàn diện doanh nghiệp theo chỉ đạo của SBIC và Bộ GTVT, đồng thời là con tàu 56.200DWT thứ 4 được công ty đóng mới từ trước đến nay. Cùng đó, trong kế hoạch 6 tháng cuối 2017, Nam Triệu hoàn thành bàn giao cho khách hàng seri 3 chiếc tàu Kiểm ngư KN-750, sửa chữa bảo trì gần chục tàu trọng tải lớn cho các khách hàng trong và ngoài nước.

Tàu Trường Minh Fortune F56-NT02 và F56-NT04 đóng cho chủ đầu tư Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc và chủ tàu là Công ty CP Quốc tế Trường Minh, được đánh giá cao về chất lượng, tiến độ, giá thành hợp lý. Đây là loại tàu chở hàng rời, đáy đôi, dẫn động bằng động cơ diesel. Tàu có 5 hầm hàng với tổng dung tích 71.800m3, nắp hầm hàng vận hành thủy lực gập 2 đầu và 4 cần cẩu có sức nâng 30T. Tàu được thiết kế bởi IHI-MU (Nhật Bản), cấp tàu không hạn chế, được phân cấp, giám sát bởi Đăng kiểm NK (Nhật Bản) và Đăng kiểm VR (Việt Nam).

Theo ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu, công ty tiếp tục khai thác thế mạnh đóng mới gam tàu lớn, trước mắt cho chủ tàu trong nước, mở ra hướng đi mới trong giai đoạn khó khăn như hiện nay và trong bối cảnh thị trường thế giới chưa có nhiều khởi sắc. Việc tìm kiếm bạn hàng nước ngoài, đồng thời được Nam Triệu đẩy mạnh xúc tiến và có nhiều hy vọng.

Đáng nói hơn trong quá trình đóng mới loạt tàu 56.200 tấn vừa qua, theo ông Phùng Văn Khôi, Phó TGĐ công ty, ngoài việc tàu đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe của cơ quan Đăng kiểm NK - Nhật Bản và Đăng kiểm VR - Việt Nam, thỏa mãn được tất cả các Công ước Hàng hải quốc tế, điều đặc biệt là rất nhiều tiêu chí “ít nhất” được xác lập. Đó là thời gian thi công ngắn nhất, số lượng nhân công ít nhất, số lượng chuyên gia nước ngoài tham gia ít nhất.

“Việc bố trí kế hoạch thi công, công nghệ, nhân lực một cách chuyên nghiệp, có thời điểm gồm 360 thợ hàn, hàng chục kỹ thuật viên và thợ làm ống, thợ máy, thợ điện... cùng thi công, đã khai thác được thế mạnh tối đa của CBCNV và cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty, nên việc đóng tàu Trường Minh Fortune là có lãi. Đóng gối đầu và song song 2 tàu trở lên lợi nhuận cao hơn”, ông Khôi chia sẻ.

Tin tưởng ở Nam Triệu

Theo Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hoài, Nam Triệu có nền tảng vững chắc là kinh nghiệm 50 năm đóng tàu với năng lực đảm bảo đóng mới tàu có trọng tải đến 75.000 DWT và phương tiện nổi đến 150.000 DWT, sửa chữa các tàu trọng tải tới 35.000 DWT có yêu cầu kỹ thuật phức tạp. Những sản phẩm đóng mới thành công tại công ty như các series tàu chở hàng 53.000 DWT, 56.200 DWT, tàu chở container 700 TEU, kho nổi chứa xuất dầu 150.000 DWT… đã đưa Nam Triệu thành một trong những công ty đóng tàu có quy mô và trình độ cao trong khu vực và trên thế giới. Tất cả các sản phẩm đóng mới và sửa chữa đều đạt chất lượng cao, thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật và được các tổ chức đăng kiểm hàng đầu thế giới giám sát và phân cấp như: DNV - GL, ABS, NK, BV…

Đặc biệt, thực hiện tái cơ cấu toàn diện doanh nghiệp, Nam Triệu được sự quan tâm to lớn của Đảng, Chính phủ, Bộ GTVT, TP Hải Phòng, sự hợp tác chia sẻ của các chủ tàu và các ngân hàng đặt lòng tin tuyệt đối ở chữ tín và kinh nghiệm của Nam Triệu; nhất là sự nỗ lực, nhẫn nại vượt khó của tập thể hơn 700 CBCNV Nam Triệu.

Kết quả đáng nói nhất của tái cơ cấu 4 năm lại đây, chính là cùng với việc thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của SBIC và Bộ GTVT, giá trị sản lượng, chủ yếu là đóng mới, liên tục tăng trưởng. Năm 2017, Nam Triệu phấn đấu hoàn thành kế hoạch 679 tỉ đồng, tăng trên 10% so với 2016 và tăng xấp xỉ 400% so với 2014.

Công ty luôn đảm bảo chế độ chính sách, đủ việc làm với mức thu nhập khá, tăng đều hàng năm cho toàn bộ CBCNV. 6 tháng đầu năm 2017, bình quân Nam Triệu đạt 8,4 triệu đồng/người/tháng, vượt mức kế hoạch. Hiện nay, các hợp đồng đóng mới của công ty cung cấp đủ việc làm cho tới hết năm 2018.

Tháng 8 trời thu trong xanh ngắt. Trên gương mặt người Tổng giám đốc in hằn những vất vả, lo toan nhưng ánh mắt ông sáng lên hy vọng: “Với những sản phẩm được đánh giá cao từ bạn hàng hôm nay, dẫu biết phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, song Nam Triệu tin tưởng sẽ vượt qua”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.