Giáo dục

Gian lận điểm thi, Thủ khoa ĐH Sư phạm HN tự thôi học

16/04/2019, 11:34

Thêm 1 thủ khoa Sư phạm Ngữ Văn, ĐH Sư phạm Hà Nội tự xin thôi học vì nằm trong danh sách gian lận điểm thi của Hòa Bình.

img
Số thí sinh Hòa Bình gian lận điểm thi buộc thôi học tiếp tục tăng lên

Theo ông Trịnh Tuấn Anh, Trưởng phòng đào tạo, ĐH Sư phạm Hà Nội, trường đã nhận được công văn của Sở GD&ĐT Hoà Bình về việc thay đổi điểm của thí sinh T.P.T. sau khi chấm thẩm định.

Thí sinh này có điểm xét tuyển tổ hợp Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý là 21,5 điểm, nếu cộng điểm ưu tiên 0,75 mới đạt 22,25 điểm, như vậy không đủ điểm trúng tuyển tổ hợp C00 của trường là 24 điểm.

Tuy nhiên, khi nhận được văn bản của Sở GD&ĐT Hoà Bình, trường làm việc với khoa thì được biết trước đó T. đã xin rút hồ sơ và thôi học.

Được biết, trong danh sách trúng tuyển của ĐH Sư phạm Hà Nội năm học 2018-2019, T.P.T. là thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn, với ba môn xét tuyển tổ hợp C00 đạt 27,75 điểm, cộng với 0,75 điểm ưu tiên thành tổng điểm 28,5 điểm. Cụ thể, Sử 9,25 điểm, Địa 9,75 điểm, Ngữ văn 8,75 điểm.

Tuy nhiên, theo kết quả chấm thẩm định Bộ GD&ĐT, điểm của thí sinh giảm 6,25 điểm với Sử 5,75 điểm, Địa lý 7 điểm, riêng điểm Ngữ văn giữ nguyên.

Ngoài ra, thí sinh này còn được nâng điểm ở một số môn khác ngoài tổ hợp xét tuyển vào ngành sư phạm ngữ văn, như môn Toán được nâng từ 4 điểm lên 7,8 điểm, Ngoại ngữ từ 3,4 điểm lên 8,2 điểm.

Trước đó, nhận được danh sách 64 thí sinh gian lận điểm thi được Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi về 20 trường ĐH, tới nay đã có nhiều trường ĐH tiến hành rà soát và trả lại thí sinh về địa phương như trường ĐH Ngoại thương trả 2 thí sinh; ĐH Kinh tế Quốc dân buộc thôi học 2 thí sinh, ĐH Thương mại trả 1 thí sinh, ĐH Y Hà Nội trả 1 thí sinh…

Tới lúc này, Học viện Cảnh sát đã trả về 17 trường hợp. Các trường trong khối công an còn lại gồm: Học viện An ninh và ĐH Phòng cháy chữa cháy cũng bàn giao về Hòa Bình 11 thí sinh gian lận điểm... Con số thí sinh Hòa Bình tiếp tục bị buộc thôi học vì gian lận thi cử còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.