Xã hội

Nạn nhân xe biển xanh gây tai nạn bị lừa hết tiền phẫu thuật

06/04/2015, 09:49

Vì nhẹ dạ cả tin, gia đình nạn nhân vụ xe biển xanh đâm ở Phú Thọ bị lừa mất hơn 10 triệu đồng.

xe-bien-xanh-1
Chị Liên rất lo lắng vì cháu Long chưa được phẫu thuật mà gia đình lại bị lừa hết số tiền vay mượn, dành dụm được

Như tin tức báo chí đã đưa, ngày 1/4, chiếc ô tô biển xanh của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ khi đang lưu thông đã bất ngờ đâm vào một tốp gồm 5 em học sinh khiến 1 em tử vong, 4 em khác bị thương phải chuyển xuống bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị.

Trong 4 học sinh sống sót, em Chu Văn Long (13 tuổi, học sinh lớp 7B, trường THCS Thanh Hà, Thanh Ba, Phú Thọ) là người bị thương nặng và có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhất. Sau khi bị xe ô tô đâm, Long đang nằm viện điều trị trong tình trạng gẫy xương đùi phải, cẳng chân trái, tổn thương gan, lá lách và xương sườn do bị bánh che chèn lên.

Thế nhưng mới đây, theo thông tin từ gia đình em Long, do nhẹ cả cả tin, nên người nhà em đã bị một người phụ nữ giả danh bác sĩ lừa và lấy đi toàn bộ số tiền dành để phẫu thuật cho em Long

Chăm sóc Long trong viện, ngoài chị Trịnh Thị Liên (mẹ của Long), còn có anh Sơn và chị Hà, đều là người nhà của Long. Theo lời kể của anh Sơn, vào khoảng 19h30 tối 3/4, đang từ quán cơm bụi về bệnh viên, khi ngang qua khu vực khoa chấn thương chỉnh hình thì có một người phụ nữ chủ động lại tiếp cận với anh Sơn. “Người này khoảng trên 50 tuổi, mặc quần áo hoa màu xanh, mặt tròn, cắt tóc ngắn tự nhận mình là bác sĩ Đông ở khoa lọc máu và khoe mình có nhiều quan hệ mật thiết với lãnh đạo bệnh viện”, anh Sơn kể lại.

mmmmmm-1428237865631-1428241123920
Cháu Long đau đớn với nhiều chấn thương sau vụ bị xe đâm bất ngờ

Sau một hồi nói chuyện, biết được hiện gia đình anh Sơn đang mong mỏi cho cháu Long được sớm xếp lịch phẫu thuật, thì người phụ nữ nói mình có thế giúp được vì có quan hệ với nhiều lãnh đjao của bệnh viện.

Người này còn đề nghị anh Sơn về chuẩn bị tiền để trang trải các chi phí như Tiền phẫu thuật, đinh vít, nẹp chân để đưa cho người này, càng đưa sớm thì cháu Long càng được phẫu thuật sớm.

Nghe thấy vậy, anh Sơn lên gặp và kể lại cho chị Liên và Hà nghe, sau đó, cả 3 người bàn bạc và quyết định dồn tất cả số tiền hơn 10 triệu để đưa cho người phụ nữ lạ mặt.

Sau khi hẹn nhau ở sảnh của phòng mổ - bệnh viện Việt Đức, chị Hà đã thay mặt gia đình cầm toàn bộ số tiền trên đưa cho người phụ nữ lạ mặt, rồi còn cảm ơn rối rít vì tưởng được giúp đỡ.

Thế nhưng càng chờ thì càng thấy không có thông tin gì. Khi chạy sang khoa lọc máu hỏi thì được

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo BV Việt Đức cho biết sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ.

Bà Nguyễn Thị Bích Hường, PGĐ bệnh viện Việt Đức cho hay, sau khi nhận được thông tin bà đã làm việc với bộ phận an nhinh của bệnh viện để nắm bắt tình hình. “Ngay sau khi xảy ra sự việc, bảo vệ của bệnh viện đã báo cáo lên lãnh đạo và khuyên gia đình nạn nhân đến cơ quan công an trình báo sự việc. Hiện tại phía bệnh viện cũng chỉ nắm được thông tin như vậy từ phía gia đình bệnh nhân còn cụ thể như thế nào thì cơ quan chức năng sẽ làm rõ. Nhưng đến thời điểm này gia đình vẫn chưa đi trình báo”, Bà Hường thông tin.

Cũng theo bà Hường, từ trước đến nay vẫn có nhiều đối tượng lừa đảo xung quanh bệnh viện, trong đó có những trường hợp đối tượng tìm hiểu tên các bác sỹ sau đó mượn danh để lừa người nhà bệnh nhân.

“Các bác sỹ chẳng ai tiếp xúc với gia đình bệnh nhân để mặc cả về chuyện tiền nong, giá cả như thế. Đặc biệt trong trường hợp này người nhà bệnh nhân lại tin vào một người không mặc y phục và tiếp xúc ở bên ngoài...”, bà Hường nhấn mạnh. Theo vị lãnh đạo bệnh viện này, dù các bị hại chưa trình báo với cơ quan công an nhưng trách nhiệm của bệnh viện sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Trong khi đó, chị Hà là người trực tiếp đưa tiền cho người phụ nữ lạ mặt lại cho biết không nhìn rõ mặt người này do… “trời tối”.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.