Quản lý

Nâng cấp thiết bị ở trạm thu giá BOT QL1K

21/11/2017, 15:12

Nhà đầu tư khắc phục một số tồn tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án BOT QL1K.

IMG_3630

Trạm thu giá trên QL1K đoạn qua TP Biên Hòa (Đồng Nai)

Ngày 21/11, ông Nguyễn Hữu Tần, Giám đốc Công ty TNHH BOT QL1K cho biết đã khắc phục một số tồn tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua địa bàn tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Cụ thể như: lắp đặt bổ sung camera giám sát làn, camera quan sát trong cabin và hệ thống kiểm soát thu giá trong cabin… sửa chữa barie tự động tại làn số 10.

Theo ông Nguyễn Hữu Tần, năm 2007 nhà đầu tư đã triển khai lắp đặt thiết bị phần mềm đáp ứng yêu cầu theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT đến nay. Tuy nhiên, sau 1 năm triển khai thì tiêu chuẩn Cục Đường bộ VN (nay là TCĐBVN) được ban hành vào năm 2008 nên để tránh lãng phí nhà đầu tư chưa thực hiện thay đổi thiết bị, phần mềm theo tiêu chuẩn mới. "Thực hiện theo yêu cầu của đoàn kiểm tra hiện nhà đầu tư đang thực hiện triển lắp đặt công nghệ phần mềm phù hợp nhằm đáp ứng tiêu chuẩn mới phù hợp với quy định của Bộ GTVT”, ông Tần cho hay.

Trước đó, trong đợt kiểm tra, giám sát ngày 1/11 đối với hai trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ QL1K. Đoàn kiểm tra của TCĐBVN đã phát hiện các trang thiết bị của trạm chưa đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 49/2016 của Bộ GTVT. Tỉ lệ nhận dạng biển số xe thấp nên chưa đáp ứng theo quy định tiêu chuẩn tối thiểu 85%. Thiết bị nhận dạng biển số, đầu đọc thẻ, hệ thống barie đều đã xuống cấp. Dung lượng lưu trữ của thiết bị không đảm bảo theo tiêu chuẩn là 45 ngày (chỉ lưu được 17 ngày)…Với những tồn tại nêu trên TCĐBVN yêu cầu Công ty TNHH BOT QL1K khắc phục, bổ sung ngay các trang thiết bị đáp ứng theo tiêu chuẩn TCCS 01:2008/VRA và Thông tư số 49/2016 của Bộ GTVT. Đoàn công tác yêu cầu nhà đầu tư khắc phục tồn tại nếu không thực hiện sẽ yêu cầu dừng hoạt động thu giá.

IMG_3627

Bảng thông báo vé tháng được niêm yết công khai tại trạm

Liên quan đến thông tin phản ánh của một số doanh nghiệp vận tải về việc trạm thu giá QL1K không bán vé tháng mà chỉ bán vé lượt Công ty TNHH BOT QL1K cho biết, việc thu giá, bán vé tháng được thực hiện từ khi trạm thu giá đi vào hoạt động theo đúng các quy định của các Bộ, ngành liên quan và được niêm yết công khai tại trạm, 

Tuyến QL1K là tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Toàn tuyến có chiều dài 21km. Dự án BOT QL1K được thi công hoàn thành và các trạm thu giá đi vào hoạt động từ năm 2007 và thời gian thu hoàn vốn là 15 năm 8 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.