Độc - Lạ

Nắng nóng kỷ lục, Thụy Sĩ dùng trực thăng cấp nước cho bò

10/08/2018, 16:42

Thời tiết nóng kỷ lục đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người tại nhiều nước trên thế giới như: Canada, Nhật Bản...

26

Thuỵ Sĩ dùng trực thăng để cấp nước cho bò

Tại châu Âu, các nước như: New Zealand, Anh… cũng đang hứng chịu cảnh nắng nóng khắc nghiệt nhưng không phải nước nào cũng có đủ khả năng để dùng trực thăng cấp nước cho cả bò như tại Thuỵ Sĩ.

Mới đây, Thuỵ Sĩ đã điều nhiều trực thăng quân sự chở nước tới cứu khát hàng nghìn chú bò đang yếu dần vì khô cạn và nắng nóng.

Họ treo những thùng container đỏ cỡ lớn chứa nước ở dưới trực thăng Super Puma và đưa tới các trang trại trên núi Jura và đồi thấp dưới chân núi Alpine.

Giới chức cho biết, có khoảng 40.000 chú bò được chăn nuôi trong mùa hè tại bang Vaud, Thuỵ Sĩ; mỗi con bò cần tới 150 lít nước/ngày.

Kể từ khi hoạt động cứu hộ khẩn cấp được thực hiện từ cuối tuần qua, đã có hàng chục nông dân gọi điện tới đường dây nóng yêu cầu chính phủ giúp đỡ.

Bên cạnh biện pháp trên, Thuỵ Sĩ còn cắt giảm thuế nhập khẩu lương thực cho gia súc và cung cấp các khoản vay nợ không lãi suất, giúp người nông dân đối phó với thảm hoạ thiên nhiên.

Ông Philippe Leuba, người đứng đầu cơ quan kinh tế và thể thao của bang Vaud cho biết: “Tình hình hiện nay rất đáng ngại vì Thuỵ Sĩ chưa từng chứng kiến trận hạn hán nào kinh khủng như vậy từ năm 1921”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.