Hồ sơ tài liệu

NATO điều hơn 1.000 binh sĩ áp sát biên giới Nga

26/03/2017, 18:14
image

NATO điều hơn 1.000 binh sĩ tới Ba Lan để chống lại nguy cơ tấn công từ Nga.

58d6c020c3618898068b45eb

Binh sĩ NATO đang được triển khai đến Ba Lan để ngăn chặn nguy cơ tấn công từ Nga.

Ít nhất 1.350 binh sĩ Mỹ, Anh và Romania ngày 25/3 đã bắt đầu di chuyển tới Ba Lan từ căn cứ quân sự Rose Barracks ở Vilseck (Đức) để tiến hành các nhiệm vụ ngăn chặn “mối đe dọa từ Nga”, theo RT ngày 25/3.

“Trong bối cảnh nguy cơ xâm lược từ Nga gia tăng và môi trường an ninh thay đổi, các thành viên của NATO đã đồng ý tăng cường khả năng ngăn chặn và phòng thủ”, Tướng quân đội Mỹ Timothy P. McGuire cho biết.

Được biết, lực lượng quân đội của NATO sẽ đồn trú tại thị trấn Orzysz cách thủ đô Warsaw của Ba Lan khoảng 220 km về phía đông bắc.

Ở một diễn biến liên quan cùng ngày, các phương tiện bọc thép hạng nặng của quân đội Pháp bao gồm xe tăng Leclerc, phương tiện chiến đấu bộ binh VBCI cùng xe bọc thép VAB cũng được triển khai tới Estonia.

Anh cũng dự định sẽ đưa xe tăng Challenger 2, Titan và Trojan tới Estonia cùng với pháo tự hành AS90, phương tiện chiến đấu bộ binh Warrior và các máy bay do thám không người lái.

Nga đã nhiều lần chỉ trích kế hoạch tăng cường quân sự của NATO dọc biên giới với nước này và coi đó là một đe dọa đối với an ninh quốc gia. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.