Góc nhìn

NATO gọi Nga là mối đe dọa chính đối với an ninh

11/08/2018, 10:22

NATO gọi Nga là mối đe dọa chính đối với an ninh trong một đoạn video khiến Nga quan ngại.

Lực lượng NATO

Lực lượng NATO

Khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) gần đây, theo báo chí Nga, đã đăng một video trên tài khoản Twitter, trong đó xếp Nga vào vị trí đầu tiên trong số các mối đe dọa đối với họ.

"Ở phía Đông, Nga đã trở nên quyết đoán hơn với việc sát nhập bất hợp pháp Crimea và bất ổn ở Đông Ukraine, cũng như triển khai tiềm năng quân sự gần biên giới NATO," - nội dung một đoạn trong video nói trên cho hay, theo báo Sputnik.

Trong số các mối nguy cơ chính đe dọa an ninh của mình, NATO cho rằng tình hình ở Trung Đông và châu Phi, sự gia tăng vũ khí hủy diệt hàng loạt, tấn công mạng, lĩnh vực cung cấp năng lượng và biến đổi khí hậu.

Quân đội khối đồng minh NATO.

Quân đội khối đồng minh NATO.

Trong những năm gần đây, Nga đã lên tiếng về hoạt động chưa từng thấy của NATO ở biên giới phía Tây. NATO đang mở rộng sáng kiến của mình và gọi việc đó là kiềm chế sự xâm lăng của Nga.

Chính quyền Moscow đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về việc liên minh gia tăng lực lượng ở châu Âu.

Trước đó, khi bình luận về những lời cáo buộc Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng tất cả điều này là "cuộc đối thoại có lợi cho người nghèo".

Quân đội Đức

Quân đội Đức

Ông Putin nhấn mạnh rằng hoạt động không quân của NATO ở Biển Baltic cao hơn nhiều so với Nga. Ông cũng nhắc lại rằng Mỹ chi ngân sách cho quốc phòng nhiều hơn tất cả các nước khác trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.