Quản lý

"Né" đoàn kiểm tra ATGT, vận tải Đại Tuấn lộ nhiều vi phạm

16/05/2019, 19:59

Công ty TNHH Đại Tuấn (Bình Định) liên tục 'trốn" sự kiểm tra, không cung cấp tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh cho đoàn của Ban ATGT.

img
Tại thời điểm kiểm tra, trụ sở đăng ký của Công ty TNHH Đại Tuấn không có bảng hiệu thể hiện trụ sở làm việc của công ty

Chiều ngày 16/5, đoàn kiểm tra của Ban ATGT tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự ATGT trong kinh doanh vận tải đối với Công ty TNHH Đại Tuấn, có trụ sở tại số 43 Mai Chí Thọ, phường Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn, Bình Định).

Công ty này được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào năm 2009 với hình thức kinh doanh vận tải hàng hóa bằng Container và kinh doanh vận tải hàng hóa thông thường. Công ty do ông Nguyễn Xuân Thủy làm giám đốc.

Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra có mặt tại trụ sở Công ty TNHH Đại Tuấn để kiểm tra theo quy định thì không có mặt của giám đốc công ty dù đã được thông báo từ trước đó rất lâu, mà chỉ có bà Châu Thị Mỹ Loan là thành viên góp vốn của công ty theo giấy Đăng ký kinh doanh. Bà Loan cho biết mình hiện là Phó Giám đốc công ty, tuy nhiên không có giấy ủy quyền của giám đốc để làm việc với đoàn.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Đại Tuấn không thực hiện theo báo cáo kế hoạch và đề cương phục vụ kiểm tra mà Đoàn kiểm tra đã quy định trước đó với lý do "không biết". Dù đại diện Ban ATGT tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản gửi công ty này và cũng chính bà Loan xác nhận "đã nhận được".

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Đại Tuấn có đến hơn 100 phương tiện hoạt động vận tải. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, công ty này không cung cấp được bất kỳ hồ sơ, tài liệu nào liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định như: hồ sơ lái xe và nhân viên phục vụ, thiết bị giám sát hành trình, nơi đậu đỗ, xây dựng quy định về đảm bảo ATGT...

img
Bà Loan đại diện làm việc với cơ quan chức năng nhưng không cung cấp được bất kỳ giấy tờ liên quan nào theo quy định trong kinh doanh vận tải

Đáng nói, công ty này đã nhiều lần "né" sự kiểm tra của cơ quan chức năng. Cụ thể, theo kế hoạch và lịch kiểm tra, đoàn kiểm tra của Ban ATGT tỉnh Bình Định thông báo sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự ATGT trong kinh doanh vận tải đối với Công ty TNHH Đại Tuấn vào ngày 11/4. Nhưng đại diện công ty này xin hoãn thời gian kiểm tra lại với lý do "bận việc gia đình". Sau đó, đoàn kiểm tra đã rất nhiều lần liên hệ với phía công ty này để làm việc nhưng phía công ty đều không phối hợp.

Đến ngày 13/5, cơ quan chức năng chốt thời gian kiểm tra nếu không sẽ có báo cáo để xử lý theo quy định thì công ty này mới đồng ý hợp tác. Tuy nhiên, qua kiểm tra lại không cung cấp được bất kỳ hồ sơ liên quan nào mà đại diện công ty này lại tiếp tục "xin" bổ sung.

Đoàn kiểm tra đã quyết định lập biên bản lại toàn bộ sự việc trên làm căn cứ để báo cáo cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của pháp luật đối với Công ty TNHH Đại Tuấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.