Trong nước

Nếu Công Phượng không... nổi tiếng

10/11/2014, 17:51

Mấy ngày nay, dư luận đang xôn xao trước thông tin Công Phượng - Đội trưởng U19 Việt Nam gian lận tuổi.

Ảnh. Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Xung quanh vấn đề này, có tờ báo đã có phỏng vấn một đồng đội từng tập luyện tại lò HAGL cùng Công Phượng.

Theo cầu thủ giấu tên này, Công Phượng đã khai lại năm sinh từ 1993 thành 1995 để đủ điều kiện dự thi vào Học viện HAGL. Tiếp đó, chuyên mục chuyển động 24h của VTV cũng thực hiện một phóng sự với nhiều dẫn chứng cho thấy sự bất nhất về năm sinh trong hồ sơ của Công Phượng tại Học viện HAGL và giấy tờ của gia đình Công Phượng tại quê Nghệ An. Tuy chưa khẳng định 100% rằng Công Phượng gian lận tuổi nhưng rõ ràng tờ báo trên và VTV đã dội cho Công Phượng một gáo nước lạnh.

Về phần mình Công Phượng khẳng định, không quan tâm tới sự việc và sẽ không để nó ảnh hưởng xấu tới phong độ thi đấu. Tuy vậy, với một cầu thủ còn quá trẻ, tâm lý còn chưa thực sự vững vàng, Công Phượng khó tránh khỏi những “lăn tăn”. Trong khi đó, bà Hoa (mẹ Công Phượng) thì cho hay vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà lại đông con nên không nhớ chính xác sinh Công Phượng năm nào.

Tạm gác sang một bên câu hỏi liệu Công Phượng có thực sự gian lận tuổi hay không? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao Công Phượng lại trở thành mục tiêu của báo chí và việc Công Phượng 21 hay 19 tuổi liệu có quá quan trọng?

Ở câu hỏi thứ nhất, ai cũng dễ dàng nhận ra nếu Công Phượng không chơi ấn tượng trong suốt thời gian qua, có lẽ cầu thủ người xứ Nghệ đã không lọt vào tầm ngắm của truyền thông. Báo chí ở xứ ta là vậy, khi vui thì ca ngợi hết lời còn khi “trái gió trở giời” có thể sẽ "dìm hàng" nhân vật chẳng thương tiếc. Công Phượng đã và đang là một hiện tượng thực sự trong làng bóng đá Việt Nam. Và tất nhiên những thông tin về anh là một "miếng mồi" ngon với cánh báo giới. Khi mà những lời khen đã trở nên nhàm chán, họ bắt đầu tìm ra những hướng đi mới mà nghi án Công Phượng gian lận tuổi là một chiêu khiến dư luận phải chú ý.

Ở câu hỏi thứ hai, 21 hay 19 tuổi thì đã sao? Quan trọng là Công Phượng với tình yêu trái bóng tròn đã nỗ lực đi lên từ gian khó để trở thành một cầu thủ đầy tiềm năng. Công Phượng cùng đồng đội đã truyền cảm hứng và làm sống dậy tình yêu với trái bóng tròn khi nhiều người hâm mộ đứng quay lưng với bóng đá nước nhà. Trong hoàn cảnh đó, đáng ra Công Phượng phải được bảo vệ, nâng niu thay vì bị đem ra mổ xẻ, châm chọc.

Hàm Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.