Văn hóa - Giải Trí

Nếu không phát sóng World Cup 2018, VTV sẽ ra sao?

07/06/2018, 21:05

Nếu không mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ mất đi niềm tin của khán giả.

chua-mua-ban-quyen-cac-nha-dai-van-nhon-nhip-khoi-

Nếu không phát sóng World Cup 2018 VTV sẽ ra sao?

Chỉ còn khoảng 7 ngày nữa giải bóng đá lớn nhất hành tinh (World Cup 2018) sẽ chính thức khởi tranh tại Nga. Hàng tỷ người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đang chờ đợi từng giây, từng phút để chứng kiến những trận cầu nảy lửa và những trận đấu thăng hoa của đội tuyển mình yêu thích.

Thế nhưng ở Việt Nam, hàng triệu người hâm mộ bóng đá vẫn đang ở trong tư thế thấp thỏm, lo âu vì nguy cơ không được xem các trận đấu qua truyền hình là rất cao, bởi cho đến thời điển hiện tại, Đài Truyền hình Việt Nam vẫn phát đi thông tin: chưa thương thảo xong hợp đồng bản quyền phát sóng.

nghe_si_duc_trung-dtvn

Nghệ sĩ Ưu tú Đức Trung, nguyên Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam

"Thời chiến tranh gian khổ chúng tôi còn được xem bóng đá. Bây giờ, xã hội phát triển mà để người hâm mộ phải thấp thỏm mong chờ thì thật là mệt mỏi, điều này thể hiện sự kém cỏi của Nhà đài và các cơ quan chức năng”, nghệ sĩ Đức Trung lên tiếng.

Là một cổ động viên có nhiều năm đam mê bóng đá và là nguyên Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam, nghệ sĩ Ưu tú Đức Trung, chia sẻ thêm: Bản thân tôi thấy rất buồn vì đến nay Đài Truyền hình Việt Nam vẫn chưa đàm phán được bản quyền phát sóng bóng đá. Trong khi người hâm mộ Việt Nam đang mất niềm tin vào bóng đá, đặc biệt là những lùm xùm gần đây tại VFF, thì việc phát sóng World Cup 2018 sẽ như là một làn gió động viên, khích lệ tình yêu bóng đá của người hâm mộ.

Vấn đề không mua được bản quyền phát sóng ở đây là gì? Phải chăng nội bộ nhà đài đang tị nhau hay là do thiếu kinh phí? Nếu thiếu kinh phí thì các nhà đài cần liên kết, hợp tác với nhau kể cả các đài địa phương, đừng để người hâm mộ phải chờ đợi như vậy. Nếu nhà đài không phát sóng được thì người hâm mộ sẽ xem bóng đá qua mạng. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ không tạo ra một hiệu ứng tốt cho cộng đồng.

Cùng thể hiện niềm yêu bóng đá, nghệ sĩ Cải lương Quang Khải bày tỏ, là cơ quan truyền thông có chức năng truyền tải mọi thông tin về đời sống, văn hóa, xã hội đến với người dân thì VTV phải làm tròn nhiệm vụ của mình, phải đáp ứng sự mến mộ của đa số người Việt yêu bóng đá. Đến nay đã có 218/219 quốc gia mua được bản quyền bóng đá, còn Việt Nam thì không. Nếu không làm tốt, VTV sẽ làm mất đi niềm tin của khán giả đối với họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.