Tư vấn

Nếu mua điện thoại, laptop hãy tránh xa những tháng này trong năm

05/06/2017, 14:05

Nếu bạn không muốn "hối hận" chỉ vài ngày sau khi mua điện thoại, laptop hãy chú ý tránh xa những thời điểm sau.

smartphone_camera_gt12

Phần lớn các hãng công nghệ luôn có một thời điểm nhất định trong năm tung ra những mẫu sản phẩm mới của mình. Và thường sau thời điểm ra mắt sản phẩm mới, các mẫu cũ sẽ được giảm giá do đó nếu chọn lựa không đúng thời điểm chắc chắn bạn sẽ phải "hối hận" vì có thể mất tới vài triệu bạc hoặc không được mua sản phẩm mới nhất.

Tháng 1

Tháng 1 hàng năm là thời điểm diễn ra sự kiện Consumer Electronics Show (CES) tổ chức tại Las Vegas, Nevada, Mỹ - đây là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm. Những năm trước, các hãng điện thoại lớn đều lựa chọn CES để giới thiệu những mẫu điện thoại mới nhất của mình như: Sony, LG, Huawei, Oppo, Vivo...  

ces

Tại CES, không chỉ điện thoại mà các mẫu laptop mới cũng được các hãng ra mắt. Đặc biệt, những chiếc Dell cao cấp hay được giới thiệu tại đây.

Tháng 2

Mobile World Congress (MWC) là sự kiện chuyên về di động lớn nhất trong năm, diễn ra từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, thường các mẫu cao cấp sẽ được giới thiệu tại đây. Do đó, nếu muốn lựa chọn cho mình một mẫu điện thoại hay món đồ công nghệ cao cấp mới nhất, hãy chờ qua tháng 3 để có thể "tậu" những sản phẩm mới nhất của các hãng đặc biệt là tablet hay các máy 2 trong 1.

AndroidPIT-Huawei-P10-Plus-Hands-on-MWC-2017-14295

Huawei P10 Plus được ra mắt tại MWC 2017. 

Tháng 3

Đây là thời điểm mà Samsung sẽ tung ra phiên bản mới của dòng Samsung Galaxy S trong một sự kiện riêng của Samsung vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4.

Tháng 4

Hằng năm, hãng điện thoại HTC thường cho mắt các mẫu điện thoại mới của mình tại CES hoặc MWC để giới thiệu các mẫu flagship. Nhưng từ 2017, HTC đã tổ chức một sự kiện riêng vào tháng 5 để ra mắt điện thoại HTC U11. Nhiều khả năng, từ các năm sau HTC cũng sẽ lấy tháng 5 làm thời điểm ra mắt các mẫu điện thoại mới nhất của mình.

Surface Laptop

Surface Laptop thường được ra mắt trong tháng 4.

Từ tháng 4, Microsoft cũng thường cho ra mắt Surface Laptop, Surface Pro.

Tháng 5

Computex là sự kiện về máy tính diễn ra từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 tại Đài Loan. Tại sự kiện này, Asus và Acer hay cho ra mắt những mẫu laptop mới của mình bởi vì diễn ra ngay quê nhà của mình.

Tháng 8

Trước đây, Samsung thường lựa chọn ra mắt Samsung Note vào tháng 9 trong sự kiện IFA. Nhưng gần đây, Samsung đã tự làm sự kiện riêng và giới thiệu máy vào tháng 8. Năm nay, nhiều khả năng Samsung cũng sẽ lựa chọn tháng 8.

bat-chap-su-co-tren-note-7-galaxy-note-8-se-ra-mat

Sự kiện ra mắt Samsung Note 7.

Tháng 9 

Apple cũng chọn tháng 9 làm thời điểm để giới thiệu những chiếc iPhone mới của mình. Do đó, nếu muốn mua iPhone bạn hãy chọn sau tháng 9 để có thể mua những mẫu iPhone mới nhất.

images1291669_42a

Sự kiện International Franchise Association (IFA) diễn ra vào tháng 9 hằng năm tại châu Âu - sự kiện công nghệ lớn thứ hai trên thế giới cũng được nhiều hãng lớn như Sony, LG lựa chọn để   , thường là nơi hãng giới thiệu chiếc máy cao cấp thứ 2 trong năm.

Tháng 10

Apple lựa chọn tháng 10 là thời điểm ra mắt Apple Watch, iPad, MacBook, MacBook Pro, MacBook Air mới và sang tháng 11 bán, tháng 4 năm sau đó thêm một đợt cập nhật nữa.

5194012158001

Google Pixel và Pixel XL.

Đây cũng là thời điểm Google lựa chọn để cho ra mắt mẫu điện thoại cao cấp Google Pixel. Trước khi Pixel xuất hiện, thì tháng 10 cũng là thời điểm mà các máy Nexus được trình làng khi Google còn sử dụng thương hiệu này cho dòng thiết bị của họ. Được biết, Pixel và Pixel XL sẽ ra mắt cùng lúc, sau đó vài tuần bắt đầu bán ra. Thường thì đến tháng 12 những chiếc Pixel mới về tới Việt Nam bởi Pixel không bán chính hãng tại nước ta.

Microsoft cũng lựa chọn tháng 10 để giới thiệu Surface Book, Surface Studio. Hai chiếc máy này sẽ được giới thiệu trong sự kiện riêng vào khoảng cuối tháng 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.