Thế giới giao thông

New York bỏ phiếu thông qua dự luật lương cho tài xế Uber

10/08/2018, 16:41

Hội đồng TP New York vừa bỏ phiếu chính thức thông qua dự luật quản lý các công ty gọi xe qua điện thoại...

24

Với dự luật mới, tài xế Uber tại New York sẽ được hưởng mức lương tối thiểu

Theo dự luật này, thành phố sẽ “đóng băng” hoạt động cấp phép mới cho các dịch vụ chia sẻ xe như Uber, Lyft, trừ các phương tiện thân thiện với người khuyết tật. Đặc biệt, New York cũng yêu cầu các hãng phải trả mức lương tối thiểu cho tài xế.

Những người ủng hộ luật mới cho rằng, quy định này sẽ bảo đảm ổn định tài chính cho tài xế xe công nghệ cũng như tài xế taxi và giảm tắc đường. Thị trưởng New York Bill de Blasio và đại diện Hội đồng TP Corey Johnson kỳ vọng, dự luật này sẽ giúp giảm thiểu số lượng xe trên đướng phố New York.

Ngay sau thông báo về dự luật mới, hãng Uber cho biết: “Quyết định dừng cấp phép cho phương tiện mới của thành phố sẽ đe doạ một trong số ít lựa chọn giao thông đáng tin cậy song chẳng giúp ích gì cho việc nâng cao chất lượng tàu điện hay kéo giảm ách tắc giao thông”.

“Uber sẽ làm tất cả những gì có thể để bắt kịp nhu cầu đang ngày càng gia tăng. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với lãnh đạo thành phố và bang để đưa ra những giải pháp thực thụ”, cũng theo thông báo của Uber. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.