Thể thao

Neymar đã may mắn vì... chấn thương

17/07/2014, 15:40

Neymar không có được phong độ cao từ đầu giải và thường chỉ như cái bóng vật vờ trên sân. Bốn bàn thắng không nói lên nhiều điều về màn trình diễn của tiền đạo thuộc biên chế Barca.

Pha va chạm dẫn đến chấn thương của Neymar
Pha va chạm dẫn đến chấn thương của Neymar

Trong vòng một tuần, Selecao đã phải đón nhận hai thất bại tủi hổ đến cùng cực dù trước đó người Brasil vẫn ra rả nói về chức vô địch thứ 6 tại sân vận động Maracana huyền thoại.

Đầu tiên là trận thua 1-7 trước người Đức ở bán kết. “Trận thua tệ hại nhất lịch sử” là những gì báo chí Brasil mô tả về trận đấu thảm họa này. Đoàn quân của HLV Scolari đã dễ dàng dàng sụp đổ sau bàn thua đầu tiên và nếu ĐT Đức “không nương tay” (theo lời của Hummels), số bàn thua của mà đội bóng vàng xanh phải nhận có lẽ còn nhiều hơn con số 7.

Những tưởng đây sẽ là giới hạn cho sự tủi hổ của người Brasil nhưng rồi Selecao một lần nữa lại khiến người hâm mộ nước mắt lưng tròng.

Trong trận đấu tranh giải ba với Hà Lan, Brasil tiếp tục trở thành bia tập bắn để “Cơn lốc da cam” dễ dàng kết thúc trận đấu với 3 bàn thắng vào lưới Julio Cesar.

Có một điểm chung trong cả hai trận đấu trên là Brasil không có được sự phục vụ của ngôi sao sáng giá nhất Neymar. Tiền đạo này đã dính chấn thương đốt sống trong trận đấu với Colombia sau pha vào bóng của Zuniga và phải bỏ dở World Cup 2014.

Với nhiều người, đây chính là nguyên nhân khiến Selecao phải đón nhận liên tiếp hai trận thua mất mặt. Tuy nhiên, cho dù Neymar ra sân, chưa chắc Brasil đã có thể thoát khỏi “kiếp nạn”.

Nên nhớ, Neymar không có được phong độ cao từ đầu giải và thường chỉ như cái bóng vật vờ trên sân. Bốn bàn thắng không nói lên nhiều điều về màn trình diễn của tiền đạo thuộc biên chế Barca. Đó là chưa kể các vị trí trên sân của Brasil đều chơi dưới sức, rệu rã, vô hồn và một mình Neymar khó vực dậy cả một tập thể như vậy.

Nếu như sự góp mặt của Neymar không giúp Brasil tránh được hai thất bại nặng nề trước Đức và Hà Lan thì việc chân sút này không thể thi đấu xem ra lại là một may mắn. Hãy xem cách người Brasil chỉ trích thậm tệ đội tuyển của họ nhưng tuyệt nhiên không ai nhắc tới Neymar bởi với họ tiền đạo này “vô can".

Neymar trong mắt người hâm mộ Brasil vẫn là một ngôi sao, một người hùng. Vậy nên mới có chuyện HLV Scolari bị la ó trước trận tranh giải ba còn Neymar vẫn được chào đón nồng nhiệt dù phải ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu.

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.