Bên lề

Neymar mới là “vua” ở Nou Camp

14/03/2017, 13:05

Lionel Messi không còn là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Barca như 3-4 năm trước.

messi-neymar-lose

Messi và Neymar: Ai quan trọng hơn tại Barcelona lúc này?

Dù không trực tiếp chỉ ra cái tên số 1 nhưng ai cũng biết, cựu HLV trưởng tuyển Pháp đang nói tới Neymar. Tiền đạo Brasil lập một cú đúp, kiến tạo một bàn thắng ở những phút cuối trận giúp Barca tạo nên một trong những thắng lợi vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Bỏ qua yếu tố trọng tài, rõ ràng tài năng và đẳng cấp của Neymar đã được thể hiện đúng lúc.

Ai đó có thể không đồng tình với quan điểm của HLV Raymond Domenech, nhưng nếu nhìn vào màn trình diễn bế tắc mà Barca thể hiện trong trận gặp Deportivo tại La Liga cuối tuần trước, họ sẽ nghĩ lại. Thiếu Neymar trên hàng công, một Barca bùng nổ trở nên vô hại. Messi vẫn ra sân nhưng những năm tháng cày ải liên tục đã khiến M10 mệt mỏi, dấu hiệu rõ nhất là chân sút người Argentina thường đi bộ trên sân. Không Neymar, Messi mờ nhạt, Luis Suarez mất nguồn tiếp bóng và có phần lạc nhịp.

Phải chăng, đã đến lúc, Messi chấp nhận nhường lại vai trò thủ lĩnh trên hàng công cho Neymar? Cuộc chuyển giao quyền lực này sớm muộn cũng sẽ phải đến nhưng nếu không rút ngắn thời gian, Barca sẽ chịu thiệt thòi. Sau 4 năm chinh chiến tại Nou Camp, Neymar đã chứng minh mình xứng đáng là người kế thừa Messi, tiếp tục đẩy con tàu Barca tới bến bờ danh vọng. Chỉ có điều, tầm ảnh hưởng quá lớn của M10 trong phòng thay đồ khiến BLĐ Los Blaugrana dù muốn cũng chưa thể “phế truất” siêu sao người Argentina.

Điều này chắc chắn khiến HLV Luis Enrique cảm thấy khó xử trong quãng thời gian còn lại của mùa giải. Messi đơn giản là không thể đụng đến nhưng sự có mặt của anh trên sân chưa đủ để đảm bảo thắng lợi cho Barca. Trận thua trước Deportivo rạng sáng thứ 2 vừa qua là ví dụ điển hình nhất. Trong hoàn cảnh ai cũng nghĩ Barca sẽ nghiền nát đối thủ, Messi cùng đồng đội lại vấp ngã và để Real vượt lên trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Danh thủ người Argentina vẫn xuất sắc nhưng anh không còn đủ sức bật để gồng gánh Barca trong những thời điểm khó khăn.

Trước Deportivo, nếu M10 ghi bàn, thày trò HLV Enrique đã không phải ê chề rời sân Riazor. Trong trận thua PSG 0-4, Messi là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất. Trước Bilbao, Messi ghi bàn nhưng Barca vẫn phải nhận thất bại 1-2. Rõ ràng đang tồn tại một thực tế rất đáng suy ngẫm, từ đầu năm 2017, khi Messi ghi bàn, Barca vẫn có thể thua nhưng khi Neymar nổ súng, Barca toàn thắng. Thế mới nói, thời điểm này, không phải Messi, Neymar mới là “vua” ở Nou Camp.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.