Quốc tế

Neymar nhìn ra cơ hội “lật đổ” Messi, Ronaldo

14/12/2017, 09:05

Neymar chuyển sang khoác áo PSG với mục tiêu duy nhất là thoát khỏi cái bóng quá lớn của đồng đội Lionel Messi.

18

Muốn vượt Ronaldo và Messi, Neymar buộc phải vô địch Champions League

Neymar chuyển sang khoác áo PSG với mục tiêu duy nhất là thoát khỏi cái bóng quá lớn của đồng đội Lionel Messi. Tuy nhiên, nếu muốn đánh bại M10 và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng, Neymar cần phải giành chiến thắng ở Champions League.

Khó khăn và cơ hội

Tại vòng 1/8 Champions League 2017 - 2018, cặp đấu được chú ý nhiều nhất là màn so tài giữa PSG và Real Madrid, một đội đang giữ cúp và một đội nằm trong nhóm ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Mùa trước, cũng tại vòng 1/8, PSG từng thắng một đại diện Tây Ban Nha khác là Barca 4-0 ở lượt đi nhưng lại bị hủy diệt 6-1 ở lượt về và chấp nhận dừng bước đầy cay đắng. Gặp Real Madrid, những ký ức trên đất Tây Ban Nha lại ùa về trong tâm trí Les Parisiens. Tuy nhiên, PSG ở mùa giải năm nay với bản hợp đồng bom tấn Neymar đã và đang mang tâm thế của kẻ chinh phục, chứ không phải một gã trọc phú. Tiền đạo Brasil chính là cái tên chơi xuất sắc nhất trong màn ngược dòng thần thánh của Barca trước PSG mùa trước với hai bàn thắng, một pha kiến tạo.

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid lại lâm vào hoàn cảnh trái ngược. Cùng sự chững lại của Cristiano Ronaldo, đoàn quân áo trắng sa sút trông thấy trên cả hai mặt trận chính là Champions League và La Liga. Có thể nói, trong vòng hơn hai năm, đây là thời điểm Real Madrid dễ bị đánh bại nhất. Cách đây không lâu, thày trò HLV Zinedine Zidane từng bị Tottenham quật ngã với tỉ số 3-1 ở trận đấu đội bóng Anh cho thấy sự hiệu quả vượt trội. Trong hoàn cảnh như vậy, gặp Real Madrid ngay tại vòng 1/8 tuy về lý thuyết là khó cho PSG nhưng lại là cơ hội để HLV Unai Emery và học trò hư trương thanh thế.

Về phần mình, Neymar người từng hai lần giành Quả bóng đồng (2015-2017) cũng rất mong chờ cuộc đấu với Real Madrid để phô diễn tài năng. Thời còn khoác áo Barca, dù nhiều thời điểm tỏa sáng rực rỡ, Neymar vẫn núp dưới cái bóng của Messi. Nếu giúp PSG đánh bại Real Madrid của Ronaldo, Neymar sẽ vươn lên đứng ngang hàng với bộ đôi siêu sao Messi-Ronaldo về tầm ảnh hưởng. Kênh Canal+ còn nhận định, đây là bước đệm đầu tiên để cầu thủ sinh ra ở Santos vươn lên, lật đổ sự thống trị của Ronaldo và Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2018.

Chờ Neymar phất cờ

Champions League có tác động rất lớn tới danh hiệu Quả bóng vàng. Ba mùa gần nhất, Quả bóng vàng đều thuộc về nhà vô địch Champions League. Năm 2015 là Messi; 2016, 2017 là Ronaldo. Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 nhưng màn trình diễn của CR7 chưa thực sự thuyết phục và nếu trước đó anh không cùng Real Madrid giành danh hiệu Champions League, nhiều khả năng Messi mới là người chiến thắng. Giới chuyên môn cũng cho rằng, Quả bóng vàng 2017 nên thuộc về Messi bởi thành tích cá nhân nổi bật hơn. Tuy nhiên, chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cấp CLB một lần nữa giúp Ronaldo đánh bại kình địch. Qua đây thấy rằng, nếu muốn lật đổ M10 và CR7, Neymar buộc phải giành thắng lợi ở Champions League trước khi nghĩ tới sân chơi World Cup 2018.

Thực tế, Neymar đang sở hữu nhiều thuận lợi trong hành trình chinh phục danh hiệu Champions League lần thứ hai (lần đầu cùng Barca). PSG có lực lượng mạnh, lại không phải căng sức ở mặt trận trong nước. Ngoài ra, những thế lực cũ như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich đều ít nhiều suy yếu. Atletico Madrid, đội từng hai lần vào chung kết trong bốn mùa gần nhất thậm chí đã bị loại. Như vậy có thể nói, cờ đã đến tay Neymar.

Tuy nhiên, cựu tiền đạo người Pháp Thiery Henry vẫn tỏ ra lo ngại cho số phận của PSG và Neymar ở Champions League. “Đấu trường này luôn đặc biệt và không dành cho những kẻ yếu bóng vía. PSG xuất sắc nhưng bản thân họ thiếu sự lỳ lợm, quả cảm của một chiến binh. Kể cả khi đã vượt qua Real ở vòng 1/8, những thử thách tiếp theo hoàn toàn có thể đánh gục PSG và giấc mơ Quả bóng vàng của Neymar sẽ thêm một lần dang dở”.

img

Tin bóng đá 11/12: Mourinho cay cú trọng tài, Neymar làm loạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.