Neymar sang PSG: Đi xây đế chế?

24/07/2017, 15:15

Mùa hè này, câu chuyện liên quan đến tương lai của Neymar chắc chắn thu hút nhiều sự quan tâm...

neymar

Neymar liệu có sang PSG?

Tưởng chừng tiền đạo Brasil sẽ tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp, nơi rất nhiều lần anh bày tỏ niềm hạnh phúc khi chơi bóng tại đây. Nhưng tất cả vẫn chưa thể thỏa nguyện được khát vọng của Neymar bởi anh sinh ra để làm số 1 nhưng lại đang chịu phận số 2 trong đội hình Barca.

Từ Santos đến ĐT Brasil hay Olympic Brasil, Neymar luôn là tâm điểm, là ngôi sao sáng nhất. Còn ở Barca, dù Neymar tỏa sáng cỡ nào, anh vẫn đứng dưới cái bóng quá lớn của người đồng đội Lionel Messi. Mùa trước, Neymar chia sẻ trên truyền hình rằng, anh tự hào khi được chơi bên cạnh và phục vụ Messi. Thế nhưng, khi PSG bày ra trước mắt viễn cảnh xây dựng đội bóng quanh những bước chạy của Neymar, sẵn sàng phá hàng loạt kỷ lục để đưa anh về sân Công viên các Hoàng tử, việc ngôi sao sinh năm 1992 xiêu lòng cũng dễ hiểu.

Tính đến thời điểm này, ngoài những tin đồn của giới truyền thông, chưa ai biết được Neymar có thực sự rời Barca để khoác áo PSG hay không. Thế nhưng, chắc chắn một điều, nếu muốn xây dựng một đế chế cho riêng mình, Neymar nên ra đi. Kỷ nguyên thành công rực rỡ nhất của Barca gắn liền với Lionel Messi. Neymar cũng có thể làm được điều tương tự bằng tài năng thiên phú và ở môi trường anh nhận mọi điều kiện tốt nhất.

Về phía PSG, cần phải thừa nhận rằng, đây là đội bóng hùng mạnh, sở hữu tham vọng lớn. Nhờ nguồn tài chính dồi dào từ ông chủ Ả Rập, đội bóng Thủ đô nước Pháp đã lột xác và vươn mình trở thành một thế lực ở châu Âu. Mặc dù vậy, khoảng cách từ thế lực tới kẻ thống trị không dễ san lấp. Cái thiếu của PSG chính là một siêu sao tầm cỡ, đủ sức xoay chuyển mọi tình thế và truyền cảm hứng cho đồng đội. Nếu xét mọi tiêu chí, Neymar là cái tên phù hợp hơn cả. Chính vì thế, HLV Emery đã khẳng định, nếu muốn vô địch Champions League, PSG phải có Neymar trong đội hình.

Như vậy, PSG cần Neymar và Neymar cũng cần PSG để cùng tỏa sáng vừa đưa nhau tiến thêm một bước trên con đường danh vọng. Những ai yêu mến Neymar đều muốn tiền đạo này ra đi, để thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Messi. Ở nước Pháp, PSG dang tay chào đón, vấn đề còn lại chỉ là Neymar có đủ quyết tâm hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.