Bên lề

Neymar viết tâm thư dài cả trang giải thích lý do chia tay Barca

04/08/2017, 15:34

Sau khi rời Barcelona và gia nhập PSG, Neymar đã viết một bức thư dài chia sẻ lý do quyết định của mình.

neymar-canmat3

Neymar viết tâm thư giải thích lý do chia tay Barca tới PSG

Neymar viết: "Tôi đã chuẩn bị bức thư cho hôm nay. Cuộc đời cầu thủ gắn liền với những thách thức. Thách thức tự tìm đến nhưng cũng thể do chúng tôi tự quyết định. Chúng tôi phải tự quyết định để tỏa sáng bởi sự nghiệp rất ngắn.

Barca không chỉ là một thử thách mà còn là giấc mơ của những đứa trẻ. Tôi đến Catalonia năm 21 tuổi với đầy thách thức. Tôi nhớ ngày đầu tiên ở câu lạc bộ, tôi đã được chung phòng thay đồ cùng thần tượng như Messi, Valdes, Xavi, Iniesta, Puyol, Pique, Busquets.... Ước muốn lúc đó là được thi đấu cho một đội bóng “còn hơn cả câu lạc bộ". Barcelona là đại diện cho xứ Catalan!

Tôi đã vinh dự chơi bóng bên cạnh cầu thủ vĩ đại nhất từng thấy trong đời. Tôi chắc chắn sẽ không thấy ai giỏi hơn nữa, Messi là đồng đội và cũng là bạn tốt của tôi cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi rất tự hào khi thi đấu cùng anh.

Tôi cùng với Messi và Suarez thành bộ ba tấn công lịch sử. Tôi đã chinh phục được tất cả những gì các cầu thủ có thể chinh phục. Tôi đã sống những giây phút không thể nào quên. Tôi sống ở một thành phố hơn cả một thành phố, là cả một xứ sở. Tôi yêu Barcelona và Catalonia.

Nhưng một cầu thủ cần có những thách thức. Và lần thứ hai trong đời, tôi làm ngược lại ý muốn của cha. Cha à, con hiểu và tôn trọng ý kiến của cha, nhưng con đã quyết định và mong cha tiếp tục ủng hộ con như mọi khi.

Barcelona và Catalunya sẽ luôn luôn ở trong trái tim tôi, nhưng tôi cần những thử thách mới”.

Tôi chấp nhận đề nghị của PSG để đi tìm những chiến công và những danh hiệu mới mà người hâm mộ mong muốn. PSG đã đưa ra một dự án rất táo bạo và tôi sẵn sàng cho thử thách này.

Tôi xin cảm ơn tình cảm của các cules và cảm ơn vì tất cả những gì tôi đã học được từ các cầu thủ, những đồng đội của tôi.

Trái tim tôi mách bảo đã đến lúc tôi phải ra đi. PSG trở thành ngôi nhà mới của tôi trong những năm tới. Tôi sẽ cống hiến để đền đáp lại sự tin tưởng mà họ dành cho tôi.

Tôi cần sự ủng hộ của tất cả bạn bè, người hâm mộ, những người đã đồng hành với tôi cùng gia đình, những người đã phải chịu đựng vì những vấn đề nảy sinh trong sự nghiệp của tôi. Họ xứng đáng được bình yên.

Quyết định này rất khó khăn nhưng được thực hiện với tất cả sự trưởng thành của tôi ở tuổi 25. Cầu Chúa phù hộ và bảo vệ chúng ta".

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.