Công nghệ mới

Nga bất ngờ lộ máy bay không người lái trinh sát và tấn công

25/01/2015, 16:54

Hai nguyên mẫu máy bay không người lái (UAV) trinh sát và tấn công của Nga đã chính thức lộ diện.

2.2Hai nguyên mẫu máy bay không người lái (UAV) trinh sát và tấn công Chirok với tải trọng lên đến 300 kg đã được chế tạo tại Tổng công ty chế tạo máy OPK và chuẩn bị các chuyến bay thử nghiệm - phát ngôn viên tổ hợp công nghiệp quốc phòng nói với RIA Novosti hôm 23/1.

3.2Trước đó, tại triển lãm công nghệ quốc tế Innoprom 2014 ở Yekaterinburg, Quân khu Ural. Lần đầu tiên Nga giới thiệu tới thế giới một mô hình máy bay trinh sát, tấn công không người lái "độc đáo" Chirok, được thiết kế có thể cất và hạ cánh trên mọi địa hình.

4.2Trong khi các máy bay không người lái khác phải cất cánh từ các đường băng thì UAV Chirok có thể cất cánh từ nền đất mềm, mặt nước, địa hình đầm lầy và tuyết mềm nhờ hệ thống hạ cánh trên đệm không khí.

5.2Trong lĩnh vực dân sự, UAV Chirok có thể được sử dụng với nhiều nhiệm vụ khác nhau như giám sát các mối đe dọa cháy rừng, vùng bị thiên tai, điều kiện đường xá và giao thông, cũng như tuần tra.

6.2Trong quân sự, UAV Chirok có thể sử dụng cho nhiệm vụ trinh sát và có thể mang vũ khí để trở thành một máy bay không người lái tấn công.

7.2UAV Chirok được phát triển bởi Viện khoa học nghiên cứu kỹ thuật radio Moskva. Trọng lượng cất cánh tối đa của Chirok khoảng 700 kg, tải trọng có ích - 300 kg. UAV đạt độ cao 6.000 mét, tầm bay hoạt động tới 2.500 km.

Dự kiến, mô hình nguyên mẫu UAV Chirok đầu tiên sẽ được Nga giới thiệu tại Hội chợ hàng không vũ trụ MAKS ở thị trấn Zhukovsky vào mùa hè năm 2015, theo Đất Việt.

Hãng RIA Novosti dẫn nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng Liên bang Nga cho biết, hai nguyên mẫu UAV trinh sát và tấn công Chirok do Tổng công ty chế tạo máy OPK chế tạo, có tải trọng lên đến 300 kg, đã sẵn sàng cho các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin về việc đã có một mẫu Chirok 10m sải cánh sẵn sàng cho chuyến bay thử nghiệm.

Cũng theo đại diện của Tổng công ty chế tạo máy OPK, nguyên mẫu của Chirok có thể sẽ được triển lãm tại Hội chợ hàng không vũ trụ MAKS, diễn ra ở thị trấn Zhukovsky, Liên bang Nga vào mùa Hè năm 2015.

UAV Chirok là đề án nghiên cứu của Viện khoa học nghiên cứu kỹ thuật radio Moscow.

Trọng lượng cất cánh tối đa của Chirok khoảng 700 kg, tải trọng có ích - 300 kg. UAV đạt độ cao 6.000m, tầm bay hoạt động tới 2.500 km, theo TPO.

P.D (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.