Thế giới

Nga cáo buộc Mỹ đổ thêm dầu vào lửa trong căng thẳng Syria

21/01/2018, 19:17

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cáo buộc Mỹ đổ thêm dầu vào lửa trong căng thẳng tại Bắc Syria.

Lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫ

Lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chuẩn bị tấn công YPG

Tối 20/1, truyền hình Press TV dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga chỉ trích: “Việc Bộ Quốc phòng (Lầu Năm Góc) cung cấp vũ khí hiện đại một cách không kiểm soát cho các lực lượng vũ trang mà Mỹ hậu thuẫn tại miền Bắc Syria đã khiến căng thẳng leo thang nhanh chóng, kéo theo Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện hoạt động quân sự đặc biệt”.

Thông báo được đưa ra sau khi Ankara bắt đầu các chiến dịch trên bộ và trên không xung quanh khu vực tỉnh Afrinphía, Bắc Syria nhằm vào đơn vị dân quân người Kurd (YPG) mà họ cho là tổ chức khủng bố và đảng Liên đoàn Dân chủ (PYD) của người Kurd ở Syria (PKK).

Các hành động khiêu khích của Mỹ như thành lập “các lực lượng biên giới” và các hoạt động khác nhằm “chia rẽ chủ quyền của Syria và hậu thuẫn các nhóm dân quân vũ trang” đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ phản ứng tiêu cực – phía Nga nhận định.

Về phía Mỹ, vài ngày trước khi Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện các hoạt động tại khu vực phía Bắc Syria, Washington cho biết, họ không hề hậu thuẫn YPG tại Afrin. “Chúng tôi chỉ hỗ trợ các đối tác chống lại những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo còn sót lại dọc Thung lũng sông Euphrates” – người phát ngôn liên minh do Mỹ dẫn đầu Thượng tá Ryan Dillo.      

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.