Thế giới

Nga chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ là "đạo đức giả"

28/08/2018, 09:34

Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng chỉ trích các lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Cựu điệp viên Skirpal

Vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skirpal bị đầu độc tại Anh dẫn đến động thái trừng phạt của Mỹ đối với Moscow 

Ngày 27/8, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ không khiến Moscow thay đổi chính sách.

“Tất cả những cáo buộc từ phía Mỹ đều chóng vánh nhưng những lệnh trừng phạt mà họ vừa công bố ngày hôm nay là thật, mặc dù phần lớn họ đang sao chép lại những lệnh trừng phạt đã có sẵn… Và việc trừng phạt nhưng chừa lại những nguồn cung liên quan đến chương trình nghiên cứu vũ trụ, hệ thống an toàn máy bay chỉ càng cho thấy sự đạo đức giả, thiên vị của chính quyền Mỹ– người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

Cũng theo bà, trong động thái chống lại Nga mới nhất này, Mỹ đã sử dụng một mối liên kết do họ tự hư cấu liên quan đến vụ đầu độc điệp viên Skirpal trong khi cuộc điều tra vụ việc vẫn chưa kết thúc hòng đổ tội cho Moscow.

Người phát ngôn nhấn mạnh, Nga vẫn làm đúng với nghĩa vụ của mình – đã phá huỷ hoàn toàn kho vũ khí và điều này được các chuyên gia quốc tế xác nhận bao gồm cả các chuyên gia của Mỹ.

Bà cho rằng, qua những động thái này, Washington chỉ càng làm phức tạp khả năng đàm phán giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong quan hệ song phương và đa phương”.

Lệnh trừng phạt mới của Mỹ bao gồm dừng bán một số vũ khí và một số hoạt động tài chính với Nga, cấm xuất khẩu hàng hóa và công nghệ nhạy cảm về an ninh, trong đó có thiết bị điện tử đa mục đích bắt đầu từ ngày 27/8 liên quan đến cáo buộc Moscow sử dụng chất độc thần kinh tấn công cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và con gái tại Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.