Thế giới

Nga công bố ảnh Raqqa thuộc Syria bị bom đạn tàn phá

08/04/2018, 13:47

Hình ảnh của Raqqa được chụp vào năm 2014 cũng được đem ra để so sánh với những bức hình gần đây

1191401

Bức ảnh so sánh Raqqa, Syria hồi năm 2014 và gần đây (Nguồn TASS)

Trong một tuyên bố hôm thứ Bảy, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố hình ảnh của thành phố Raqqa thuộc Syria, đã bị phá huỷ từ các vụ đánh bom liên tiếp được thực hiện bởi liên quân do Mỹ đứng đầu.

“Hầu hết các ngôi nhà, bệnh viện, nhà thờ Hồi giáo, trường học và cơ sở hạ tầng thiết yếu đã bị phá huỷ”, bản tuyên bố cho biết.

Nhìn vào bức ảnh mà Bộ Quốc phòng Nga công bố có thể thấy mức độ tàn phá do bom đạn gây ra cho Raqqa là hết sức nặng nề. Một hình ảnh được chụp tại đây vào năm 2014 cũng được đưa ra để so sánh đã cho thấy sự đổ nát của thành phố.

Cũng theo Bộ thì nhiều người sau khi quay trở lại thành phố này đã bị giết chết bởi các vũ khí và thiết bị nổ. “Từ 10/2017 đến 3/2018, tổng cộng 658 thường dân đã bị thương do bom mìn, trong đó 130 người đã thiệt mạng. Khoảng 25-30 vụ nổ phá được ghi lại hàng tuần”.

Bộ Quốc phòng Nga tố cáo rằng các vụ đánh bom do liên quân đứng đầu là Mỹ đã giết chết hàng ngàn thường dân.

Xác của họ bị vùi lấp dưới đống đổ nát của các toà nhà. Không có nước và điện, không có bệnh viện và nhà thuốc. Các điều kiện an toàn không hề có và người dân đang phải đối mặt liên tục với các nguy hiểm.

Các nguồn tin của quân đội cũng cho biết, tình hình hoàn toàn khác ở những khu vực mà Syria được giải phóng dưới sự trợ giúp của Lực lượng không quân Nga. Người dân được nhận viện trợ nhân đạo, các cơ sở hạ tầng được khôi phục và các cơ quan nhà nước đang được thiết lập lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.