Hồ sơ tài liệu

Nga củng cố quân đội, Mỹ-Nhật tuần tra chung trên biển Đông

26/06/2015, 10:37

Phát biểu ngày 25/6, tổng thống Nga cho rằng nước này đang đối mặt với không ít nguy cơ ngay sát biên giới.

putin (3)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Gettyimages

Theo báo Tin tức, tổng thống Nga Vladimir Putin khi phát biểu trong buổi tiếp học viên tốt nghiệp trường quân sự ngày 25/6 đã cho rằng nước này đang đối mặt với không ít nguy cơ, trong đó có nguy cơ ở ngay sát khu vực biên giới.

Chính vì vậy, Nga phải có những bước đi thích hợp để đảm bảo cuộc sống yên bình cho người dân. Nga cần có một đội quân hùng mạnh, trang bị vũ khí hiện đại là yếu tố đảm bảo cho chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước cũng như cuộc sống thanh bình của hàng triệu công dân Nga.

Ngoài ra, tổng thống Nga cũng khẳng định, Nga không có kế hoạch xâm lược hay đe dọa bất cứ nước nào, đồng thời mong muốn giải quyết mọi bất đồng thông qua các biện pháp chính trị, tôn trọng luật pháp quốc tế và lợi ích của các nước khác.

Cũng trong ngày 25/6, tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Barack Obama để thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraine, đà tiến của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran.

Nhật cân nhắc cùng Mỹ tuần tra chung trên Biển Đông

Theo Dân trí, Người đứng đầu quân đội Nhật, đô đốc Katsutoshi Kawano, ngày 25/6 khẳng định có thể sẽ điều lực lượng cùng Mỹ tuần tra trên Biển Đông, sau những hành động của Trung Quốc gây quan ngại gần đây trong khu vực.

china-reclamation-727b0
Hành động của Trung Quốc trên Biển Đông khiến Nhật lo ngại sâu sắc. Ảnh: SCMP

Đô đốc Kawano khẳng định việc Bắc Kinh đẩy mạnh xây đảo nhân tạo gây ra “những mối quan ngại rất nghiêm trọng” cho Tokyo, một quốc gia thương mại với nhiều hàng hóa được vận chuyển trên các tuyến hàng hải qua khu vực này. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là kế hoạch cần phải xem xét của Nhật.

Tổng thống Obama yêu cầu Trung Quốc giảm căng thẳng ở Biển Đông

Theo Thanh niên, tổng thống Mỹ Barack Obama đã thúc giục Trung Quốc giảm căng thẳng ở Biển Đông và kiểm soát an ninh mạng trong buổi gặp nhóm lãnh đạo cao cấp của Trung Quốc tại Nhà Trắng.

trungmy_zduz

Lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc gặp Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Hãng Reuters đưa tin, Tổng thống Obama tiếp tục bày tỏ mối quan ngại của Mỹ đối với vụ tin tặc và những hành động của Trung Quốc gây căng thẳng ở Biển Đông, điều mà các thành viên trong nội các của ông đã liên tục chỉ trích trong cuộc đối thoại và khiến Trung Quốc phải im lặng.

Biểu tình chống Uber biến thành bạo động ở Pháp

Ngày 25/6, làn sóng biểu tình chống dịch vụ đặt chỗ đi xe bằng một ứng dụng trên điện thoại di động (Uber) ở Pháp đã biến thành bạo động, khi các tài xế taxi đốt xe, phong tỏa đường giao thông và thậm chí tấn công một chiếc xe chở ngôi sao nhạc rock người Mỹ Courtney Love.

4a6af85c5598641c7a0f6a706700f3b4
Biểu tình chống Uber ở Pháp đã biến thành bạo động. Ảnh: Getty Images

Khoảng 2.800 tài xế taxi Pháp tham gia cuộc đình công và biểu tình phản đối Uber, cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 11 người trên toàn quốc trong các cuộc đụng độ khi tài xế taxi đập phá xe hơi nghi tham gia dịch vụ Uber siêu rẻ, đốt các lốp xe, phong tỏa các con đường đến sân bay, ga tàu hỏa và các tuyến đường huyết mạch.

Nóng trên 45 độ C, 80.000 người sốc nhiệt, hơn 1.500 người Pakistan đã chết

Theo Thể thao&Văn hóa, một tổ chức từ thiện tại Pakistan ngày 25/6 cho biết số trường hợp tử vong trong đợt nắng nóng kỷ lục ở nước này đã vượt quá 1.000 người.

nang-nong
Chuyển nạn nhân bị đột quỵ do nắng nóng tại thành phố Karachi ngày 24/6. Ảnh: AFP/TTXVN

Các bệnh viện đều quá tải, trong khi các trung tâm điều trị sốc nhiệt đã được dựng lên khắp thành phố. Nguồn tin y tế cho hay các bệnh viện tại Karachi đã điều trị cho gần 80.000 người bị sốc nhiệt và mất nước.

Tổ chức Edhi Foundation, quỹ từ thiện lớn nhất Pakistan và là một tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp hàng đầu ở Karachi, cho rằng số tử vong có thể lên đến 1.500 người.

Hàn Quốc xác nhận thêm 2 ca tử vong vì MERS

Sáng 25/6, Hàn Quốc xác nhận thêm hai ca tử vong mới vì hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) và một ca nhiễm mới. Như vậy, tổng số người chết vì MERS tại nước này là 29 người và 180 người nhiễm bệnh.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết với hai ca tử vong mới này, tỉ lệ tử vong vì MERS của nước này đã tăng lên thành 16%. Trong tổng số 180 người nhiễm bệnh, có 77 bệnh nhân vẫn đang tiếp nhận điều trị tại các bệnh viện. 62 người trong số các bệnh nhân này đang trong tình trạng ổn định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.