Thế giới

Nga dàn quân ở Crimea, Ukraine nhập ngũ khẩn cấp

30/08/2016, 06:04
image

Những thách thức an ninh mới, đặc biệt là từ Nga khiến Ukraine phải huy động nhập ngũ khẩn cấp.

1439471483_107599

Ukraine huy động binh sĩ khẩn cấp để đối phó với các thách thức an ninh mới từ Nga.

Tờ Vesti đưa tin, Ukraine đang sẵn sàng một đợt huy động lực lượng quân đội quy mô lớn tại nhiều khu vực của đất nước, trong bối cảnh an ninh nước này đứng trước những thách thức mới.

Theo một nguồn tin giấu tên từ Bộ Quốc phòn cho biết, Ukraine đang chuẩn bị đợt huy động nhập ngũ quy mô lớn lần thứ bảy.

"Các mật lệnh đã được gửi đến một số địa bàn”, tờ Vesti dẫn nguồn tin cho biết.

“Giới lãnh đạo Kiev đang phòng ngừa các hành động khiêu khích. Những hành động có thể sẽ xảy ra ở một số khu vực nhạy cảm, có thể là Crimea hay vùng Donbass. Hiện vẫn chưa rõ ràng, nhưng tất cả đã được lệnh chuẩn bị huy động quân khẩn cấp”, Vesti trích dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Ukraine.

Tuy nhiên, thời gian chính xác cuộc huy động binh sĩ nhập ngũ của Ukraine không được nêu ra. Nhưng nếu diễn ra đợt huy động mới, trước hết Kiev sẽ gọi những người đã từng tham gia ba đợt huy động quân đội đầu tiên.

Trước đó, sau khi lực lượng an ninh Nga thông báo về việc ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố ở Crimea, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine đã tăng cường các nhóm lực lượng vũ trang trên biên giới tiếp giáp với bán đảo này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.