Hồ sơ tài liệu

Nga đang chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân?

26/10/2016, 09:54
image

Ngày 25/10, tờ Business Insider đặt nghi vấn Nga đang rục rịch chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân?

Nhân viên đến từ Cơ quan Khẩn cấp Nga t

Nhân viên đến từ Cơ quan Khẩn cấp Nga trong bộ đồ bảo hộ chống vật liệu nguy hiểm

Tờ này dẫn thông tin từ phóng viên Thomas Grove đến từ The Wall Street Journal cho biết, trên khắp nước Nga, khoảng 40 triệu quân nhân cùng dân thường vừa kết thúc cuộc diễn tập khẩn cấp được cho là nhằm chuẩn bị cho toàn dân trước cuộc tấn công hạt nhân hoặc vũ khí hoá học.

Nhiều video cho thấy, người dân Nga đang tập rượt cùng giới chức và rất nhiều lực lượng mặc đồ bảo hộ chống vật liệu nguy hiểm. Phóng viên Thomas cho rằng, đây là cuộc diễn tập dân sự quốc phòng lớn nhất kể từ đỉnh điểm thời Chiến tranh lạnh.

Tờ Business Insider đặt nghi vấn về khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân vì kể từ khi Nga, Mỹ huỷ các cuộc đàm phán về số phận Syria, Nga đã rút khỏi thoả thuận phi hạt nhân với Mỹ vì những hành động được cho là “thiếu thiện cảm” từ phía Mỹ. Cũng theo tờ báo này, Nga đã di chuyển các tên lửa có khả năng hạt nhân đến Kaliningrad – khu vực của Nga tiếp giáp với NATO và Liên minh Châu Âu.

Bên cạnh đó, Người đứng đầu Trung tâm  khảo sát và nghiên cứu xã hội học Levada của Nga, ông Lev Gudkov từng tiết lộ kết quả khảo sát cho thấy, tại Nga, “hầu hết người dân đều cho rằng sắp xảy ra cuộc chiến tranh Thế giới thứ III. Nhưng ngay lúc này, chúng ta vẫn đang ở giai đoạn lạnh của cuộc chiến mà nó có thể hoặc không biến chuyển thành chiến tranh nóng”.

 Xem thêm video Nga triển khai vũ khí hạt nhân "khủng" tới Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.