Hồ sơ tài liệu

Nga đang soán ngôi Mỹ ở Trung Đông?

19/01/2017, 18:04
image

Thượng nghị sĩ Mỹ cho rằng Nga đã vươn lên chiếm vị trí hàng đầu ở Trung Đông.

Nga-cao-buoc-My-noi-doi-ve-cuoc-gap-cua-ong-Putin-

Nga đang giành được vị thế quan trọng nhất ở Trung Đông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có nhiều quyết sách giúp Nga có được vị thế "cầu thủ" quan trọng hàng đầu ở Trung Đông, trang tin Cyplive.com ngày 18/1 dẫn lời Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ John McCain cho hay.

Theo ông John McCain, nhà lãnh đạo Nga đã đạt được điều mong muốn bằng “phương pháp rất thông minh, bất chấp cả việc trong tay ông có những con bài xấu".

Ông McCain cũng nói thêm Mỹ sẽ buộc phải bằng lòng chấp thuận lời mời tham gia đàm phán giải quyết vấn đề Syria, sẽ được tổ chức tại Astana vào ngày 23/1 tới. Như vậy, chính Nga đang giành ưu thế hơn so với Mỹ ở khu vực này.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ John McCain là một người quyết tâm theo đuổi lập trường chống Nga rất gay gắt.

Ông này là một trong những nhân vật khởi xướng áp đặt biện pháp trừng phạt mới chống Moscow vì cáo buộc của phía chính quyền Tổng thống Obama rằng, Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan, Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/1 cho biết máy bay của không quân Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vừa lần đầu tiên cùng nhau tiến hành một đợt không kích chung vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Aleppo của Syria.

Theo đó, 9 máy bay tấn công của không quân nước này bao gồm 4 chiếc Su-24M, 4 chiếc Su-25 và 1 chiếc Su-34 đã tham gia vào lần không kích này, cùng với đó là 4 chiếc F-16 và 4 chiếc F-4 của không quân Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc không kích đã thành công với 36 mục tiêu của khủng bố bị phá hủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.