Thế giới

Nga đáp trả cáo buộc “chiếm đoạt chiến thắng ở Syria”

13/12/2017, 11:29

Thông tấn Tass ngày đưa tin, để đáp trả cáo buộc cho rằng, ” Moscow đã chiếm đoạt chiến thắng ở Syria”.

Bà Maria Zakharova

Bà Maria Zakharova

Thông tấn Tass ngày 11/12 đưa tin, để đáp trả cáo buộc cho rằng, ” Moscow đã chiếm đoạt chiến thắng ở Syria”, đại diện Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng các đối tác phương Tây của Nga nên nhớ đến những “thành tựu” của họ tại Iraq, Lybia và Afghanistan thay vì tìm cách đánh cắp thành công quân sự của nước này tại Syria.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã đưa ra phản ứng như vậy khi bình luận về tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian rằng Nga “chiếm đoạt chiến thắng chống tổ chức khủng bố IS ở Syria”.

Bà Maria Zakharova đã trích dẫn đoạn hội thoại từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Mikhail Bulgakov để mỉa mai tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp.

“Hãy thôi đi! Thành tựu của các bạn là Iraq, Lybia và Afghanistan nhé. Hãy đi mà tự hào với chúng”, bà Maria Zakharova nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã chỉ trích hoạt động của liên minh quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu ở Syria.

Tuyên bố của quân đội Nga nói rằng, trong ba năm tồn tại, liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu chỉ mới đạt được kết quả đầu tiên trong cuộc chiến chống lại IS ở Syria đó là việc hủy diệt thành phố Raqqah.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.