Hồ sơ tài liệu

Nga điều tên lửa hạt nhân đến Syria, Mỹ tăng 20.000 quân đối phó?

30/11/2015, 14:10

Nga điều tên lửa hạt nhân đến Syria; Mỹ tăng 20.000 quân đối phó; Hy Lạp tố Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm...

tau-hat-nhan-syria
Nga đã điều tàu ngầm lớn nhất thế giới Dmitri Donskoy tới bờ biển Syria. (Ảnh minh họa)

Ngày 30/11, trang Debka dẫn nguồn tin riêng cho hay, Nga đã điều tàu ngầm lớn nhất thế giới Dmitri Donskoy tới Địa Trung Hải. Tàu này sẽ được triển khai ngoài khơi bờ biển Syria.

Tàu ngầm Dmitri Donskoy trang bị 20 tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava với khoảng 200 đầu đạn hạt nhân. Tên lửa Bulava có tầm bắn 10.000km, mang từ 6-10 đầu đạn hạt nhân.

Theo nguồn tin trên, tàu ngầm này xuất phát ngày 4/9 tại căn cứ ở Biển Bắc. Tàu ngầm Dmitri Donskoy được hộ tống bởi 2 tàu chiến khác, khoảng 10 ngày nữa sẽ tới Syria.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc điều tàu Dmitri Donskoy đến Syria có thể nhằm đối đầu trên biển và trên không với Mỹ ở Trung Đông.

Thượng nghị sĩ Mỹ muốn điều 20.000 quân đến Syria, Iraq

my-dieu-20.000-quan-den=syria

Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa John McCain. (Nguồn: AP)

Ngày 29/11, Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain và Lindsey Graham đã lên tiếng kêu gọi Nhà Trắng điều thêm 20.000 quân đến Syria và Iraq.

Hai thượng nghị sĩ cho rằng ông Obama quá phụ thuộc vào các cuộc không kích. Hai vị này khẳng định rằng Mỹ cần can thiệp mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến chống IS.

Thượng nghị sĩ Graham nhấn mạnh rằng, sử dụng bộ binh là cách duy nhất để phá hủy IS, việc không kích không thay đổi được cục diện.

Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận, Hy Lạp "tha" không bắn hạ

hy-lap-chan-tho-nhi-ky

Thủ tướng Tsipras cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm không phận Hy Lạp. (Ảnh: AP/TTXVN)

Theo thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras, từ đầu tháng 11 đến này, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã có hơn 50 lần vi phạm không phận nhưng không bị bắn hạ.

Ông Alexis Tsipras trình bày nguyên nhân một cách hài hước là phi công nước này không nhanh trí như Thổ Nhĩ Kỳ trong việc chống lại người Nga (bắn hạ Su-24 - PV).

Vị này cũng cho rằng, việc bắn hạ Su-24 là không thể tin được và khẳng định rằng trong tương lai sẽ chặn máy bay Thổ Nhĩ Kỳ nếu tiếp tục vi phạm.

Tai nạn xe buýt kinh hoàng ở Thái Lan khiến hơn 50 người thương vong

tai-nan-giao-thong-thai-lan

Những người bị thương trong vụ tai nạn xe buýt được đưa đi cấp cứu. (Nguồn: EPA)

Vụ tai nạn xe buýt trên xảy ra vào 5h30 sáng 30/11 tại tình Ang Thong miền Trung Thái Lan khiến 2 người chết, 49 người bị thương.

Được biết, xe buýt này gặp nạn khi đi từ tỉnh Chiang Mai tới thủ đô Bangkok. Vị trí gặp nạn là quận Chaiyo thuộc tỉnh Ang Thong.

Hiện, danh tính người thiệt mạng chưa được xác đính. Được biết, trên xe có cả người nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.