Thế giới giao thông

Nga điều tra hình sự thảm kịch máy bay rơi khiến 62 người chết

19/03/2016, 13:29

Nga quyết định mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tai nạn máy bay ở Rostov-on-Don khiến 62 người thiệt mạng.

1.
Các thành viên cứu hộ tại sân bay  Rostov-on-Don, nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 61 người thiệt mạng

Trưa nay, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga khẳng định rằng "thật đáng tiếc tất cả mọi người đã chết" trong vụ tai nạn. Bộ này cũng cho biết hơn 700 nhân viên cứu hộ hiện đang làm việc hiện trường, đã thu gom được hơn 90 mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số.

Trước đó, sáng sớm nay, chiếc Boeing 777-800 số hiệu FZ981 cuả hãng hàng không Flydubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất) gặp nạn khi đang trên đường từ Dubai tới tới Rostov-on-Don (Nga). 

Về số lượng các nạn nhân, hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Uỷ ban điều tra Nga cho biết toàn bộ 62 người trên máy bay đã thiệt mạng; trong đó 55 hành khác, phi hành đoàn 7 người (Trước đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết có 61 người trên máy bay và phi hành đoàn 6 người). Trong đó có 11 người nước ngoài, bao gồm cả phi hành đoàn.

Ông Vladimir Markin, đại diện Ủy ban Điều tra Nga cho biết giới chức nước này quyết định mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tai nạn máy bay ở Rostov-on-Don.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là thời tiết xấu, chuyến bay gặp phải cơn mưa lớn khiến tầm nhìn của phi công bị hạn chế dẫn đến việc máy bay bị trượt khỏi đường băng sân bay Rostov-on-Don. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, vận tốc gió khoảng 22m/ giây, theo TASS. "Chiếc máy bay hoàn toàn tan tan thành từng mảnh vụn, cách đường băng khoảng 100m. Hiện sân bay đang bị đóng cửa cho đến sáng 20/3”, Người đứng đầu cơ quan Khẩn cấp địa phương, Igor Oder cho biết. 

2
Hiện trường toàn mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số

Theo LifeNews, vài phút trước tai nạn, cơ trưởng lên lạc với mặt đất và nói rằng sẽ cố gắng tiếp đất lần 2; đây là những lời cuối cùng của cơ trưởng. Lần tiếp đất trước cách đó hơn 2 tiếng không thành công.

Ông Vasily Golubev  - thống đốc vùng Rostov-on-Don cho các phóng viên biết hiện các nhân viên y tế đã có mặt để hỗ trợ tâm lý cho thân nhân những hành khách xấu số trên chuyến bay. Hiện hơn 600 người thân và bạn bè của các hành khách tập trung về sân bay Rostov-on-Don.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân

Về phần mình, công ty Flydubai đã  xác nhận vụ tai nạn và  nói rằng hãng đang "làm tất cả những gì có thể để thu thập thông tin càng nhanh càng tốt”. "Tại thời điểm này những suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng tôi là với hành khách và phi hành đoàn của chúng trên máy bay. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi tai nạn này", công ty viết trên Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.