Thế giới

Nga đưa thêm 1 trung đoàn tên lửa S-400 đến bán đảo Crimea

11/01/2018, 14:49

Ông Dmitry Belik tuyên bố rằng quân đội Nga đã đưa thêm 1 trung đoàn tên lửa S-400 đến bán đảo Crimea.

29

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga

Quan chức Nga cho hay, việc triển khai trung đoàn tên lửa phòng không S-400 thứ hai tại Crimea là một tín hiệu cảnh báo cho các nhà chế tạo vũ khí tên lửa Ukraine.

Thông báo từ lực lượng vũ trang trên bán đảo Crimea cho biết, trung đoàn mới sẽ tập trung trước hết vào nhiệm vụ kiểm soát bầu trời khu vực Chongar và Armyasnky nằm sát biên giới với Ukraine.

Theo ông Dmitry Belik, cả hai đơn vị tên lửa phòng không S-400 của quân đội Nga ở Crimea hiện nay đều sẵn sàng đẩy lùi các mối đe dọa tên lửa tiềm tàng từ phía Ukraine.

“Dù Kiev có thử nghiệm bất cứ chiến thuật nào thì mọi đối tượng bất hợp pháp vượt qua ranh giới không phận của bán đảo đều chắc chắn sẽ bị bắn hạ dù là bay về phía cầu Crimea hay nhằm vào các khu nhà nghỉ dưỡng ở Evpatoria.

Tôi có thể nói chắc rằng bất kỳ âm mưu thăm dò khả năng phòng không của nước Nga đều sẽ kết thúc thảm hại”, ông Belik nhấn mạnh.

Nghị sĩ Nga lưu ý rằng, các đơn vị trang bị tên lửa Triumph S-400 bố trí ở các khu vực khác nhau của bán đảo đang tạo ra một vòng phòng không khép kín không để hở các vùng phòng thủ quan trọng.

S-400 là hệ thống tên lửa phòng không hiện đại có tầm bắn xa, được thiết kế để tiêu diệt máy bay, các tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, đồng thời có thể tiêu diệt mục tiêu khi chúng cơ động cả trên mặt đất.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.