Thế giới

Nga dùng gì diệt UAV tấn công kiểu bầy sói ở Syria?

10/01/2018, 18:55

Nga dùng những vũ khí gì diệt UAV tấn công kiểu bầy sói của khủng bố, phiến quân ở Syria?

Krasukha-4

Hệ thống tác chiến điện tử Krasukha-4 có tầm hoạt động bao phủ bán kính 250 km

Trang RBTH ngày 10/1 đăng tải báo cáo liệt kê một số loại vũ khí mà quân đội Nga có thể đã sử dụng để tiêu diệt các máy bay không người lái (UAV) mà các phần tử khủng bố đã dùng để tập kích căn cứ không có nhiều tài sản quân sự của Nga tại Syria vào tuần trước.

Pantsir-S1

Hệ thống pháo - tên lửa đánh chặn Pantsir-S1 có thể bắn được 5000 viên đạn/1 phút với cơ số đạn mỗi lần nạp khoảng 8000 viên.

Theo RBTH, ngay sau khi vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân Hmeymim ở Syria, Nga lập tức tuyên bố họ đã đánh chặn ít nhất 6 chiếc UAV của khủng bố, đồng thời tuyên bố rằng các lực lượng vũ trang Nga ở Syria hoàn toàn có thể chiến đấu chống lại các cuộc tập kích như vậy bằng những vũ khí hiện đại nhất.

REX-1

Súng trường điện từ trường REX-1 có thể vô hiệu hóa các UAV điều khiển bằng tín hiệu vệ tinh SM, GPS, GLONASS, Galileo

RBTH cho rằng, để bảo vệ các chiến cơ Su-34, Su-35 và các quân nhân Nga ở căn cứ Hmeymim, quân đội của Moscow đã sử dụng các hệ thống vũ khí, khí tài như hệ thống tác chiến điện tử tối tân Krasukha-4; hệ thống pháo - tên lửa đánh chặn tự hành tầm gần Pantsir-S1 và súng trường điện từ trường REX-1 hoặc Stupor.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.