Thế giới

Nga dùng tin tặc phá hoại bầu cử Mỹ?

08/10/2016, 10:25
image

Mỹ đã chính thức lên tiếng cáo buộc Nga dùng tin tặc tấn công hệ thống bầu cử của nước này.

1030815911

Mỹ chính thức đưa ra cáo buộc Nga dùng tin tặc tấn công vào bầu cử của nước này.

Sputnik ngày 7/10 đưa tin, chính phủ Mỹ đã chính thức lên tiếng cáo buộc Nga đứng sau chiến dịch tấn công mạng vào đảng Dân chủ như một phần của nỗ lực tác động đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ .

 "Cộng đồng Tình báo Mỹ (USIC) tin rằng, Chính phủ Nga đã chỉ đạo các vụ tấn công thư điện tử gần đây của các cá nhân và tổ chức Mỹ, trong đó có các tổ chức chính trị Mỹ", tuyên bố chung của Bộ An ninh Nội địa Mỹ và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia về An ninh Bầu cử Mỹ cho biết. 

Đồng thời, theo kết luận của Bộ An ninh nội địa Mỹ, những vụ tin tặc tấn công thư điện tử diễn ra gần đây "phù hợp với phương pháp và động cơ của những nỗ lực do Nga chỉ đạo".

Phía Mỹ còn cho rằng đối với những âm mưu tấn công hệ thống mạng Đảng Dân chủ, chỉ có những quan chức cấp cao nhất của Nga mới có thẩm quyền với các hành động này. 

"Những tên trộm và những vụ hé lộ nhằm can thiệp tiến trình bầu cử Mỹ", thông cáo của chính phủ Mỹ cho biết thêm.

>>>>Xem thêm video:

Trước đó, giới chức tình báo Mỹ đã từng lên tiếng cho rằng chính phủ Nga thực hiện hay chỉ đạo các cuộc tấn công mạng Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và Ủy ban Vận động Quốc hội của đảng Dân chủ.

Điều này theo đánh giá của tình báo Mỹ có thể nhằm gián đoạn hay mất uy tín cuộc bầu cử. 

Theo Sputnik, dù không có bằng chứng cụ thể nhưng đây là lần đầu tiên chính quyền của Tổng thống Obama chính thức cáo buộc điện Kremlin tấn công mạng nước Mỹ. 

Về phía Nga, nước này đã bác bỏ cáo buộc dính líu đến các vi phạm an ninh. Đặc biệt, vào tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, ông không biết gì về những điều này và trên mức độ quốc gia, Nga chưa bao giờ thực hiện bước đi này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.