Thế giới

Nga dùng World Cup 2018 để chứng tỏ sức mạnh trước NATO

25/07/2018, 18:55

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng, NATO không thể đứng nhìn Nga vươn lên độc lập nên tìm đủ mọi cách ngăn cản.

Cuộc tập trận quân sự Saber Strike-2016 tại Estoni

Cuộc tập trận quân sự Saber Strike-2016 tại Estonia

Phát biểu tại một phiên họp của Bộ này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho rằng: “Các nước thành viên trong khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã thực hiện rất nhiều nỗ lực nhằm ngăn cản Nga trở thành đối thủ cạnh tranh về địa chính trị, thậm chí còn hơn thế bởi  Nga đang có thêm nhiều đồng minh. Họ sử dụng nhiều tổ chức, kể cả các tổ chức quốc tế và trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, đến thể thao, văn hóa.

“Trong điều kiện này, chúng tôi đã chứng minh sự cởi mở, thân thiện và tuyệt nhiên không sử dụng bất cứ hành động khiêu khích đáp trả nước ngoài. Điều này đã được thể hiện rõ qua kỳ World Cup 2018 do Nga làm nước chủ nhà vừa qua”.

Theo ông Shoigu, các lực lượng quân đội Nga đã phối hợp với cảnh sát để đảm bảo an ninh tối đa tại 11 thành phố tổ chức World Cup trong đó họ đã huy động cả “hệ thống nhận dạng sinh học, hóa học, phóng xạ, chống máy bay”.

Bộ Quốc phòng Nga huy động 10.631 quân nhân, 2.186 đơn vị vũ khí và phương tiện bao gồm 32 tàu, 37 máy bay và 54 trực thăng trong đảm bảo an ninh suốt mùa World Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.