Hồ sơ tài liệu

Nga hào hứng trợ giúp Philippines sau tuyên bố "chia tay" Mỹ

22/10/2016, 08:00
image

Nga tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác toàn diện với Philippines sau khi Tổng thống Duterte có phát ngôn "cắt đứt".

putin-duterte-compo-083116

Nga tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác toàn diện với Philippines sau khi Tổng thống Duterte có phát ngôn "cắt đứt" với Mỹ.

RT ngày 21/10 đưa tin, ngay sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte có phát ngôn về việc Philippines “chia tay” Mỹ, Đại sứ Nga tại nước này cho biết Moscow đã sẵn sàng để cung cấp hỗ trợ và hợp tác toàn diện với Manila.

Trả lời trên GMA News hôm 21/10, Đại sứ Nga Igor Khovaev cho biết: “Hãy lập danh sách mong muốn của các bạn. Những gì các bạn mong đợi được trợ giúp từ Nga, chúng tôi sẵn sàng ngồi lại, thảo luận về những gì có thể và nên được thực hiện”. Không những thế, ông Khovaev còn nhấn mạnh rằng Nga sẽ làm việc với Philippines “trong bất cứ lĩnh vực nào có thể hợp tác”.

Vị Đại sứ khẳng định Moscow sẽ không “can thiệp vào công việc nội bộ của một nước có chủ quyền” và việc tin tưởng Nga sẽ mang đến nhiều khác biệt so với việc “vào một vai trong bộ phim Holywood”. Ông Khovaev nói thêm rằng Philippines và Nga “xứng đáng để hiểu biết thêm nhiều về nhau”.

>>> Xem thêm video Bé gái 4 tuổi người Nga nói 7 ngôn ngữ:

Ngoài ra, Đại sứ Nga cho biết, Tổng thống Duterte đã gây ấn tượng cho Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong cuộc họp tại Lào vào tháng trước, đồng thời Moscow sẵn sàng hỗ trợ cuộc chiến chống ma túy và tội phạm của ông Duterte.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngân sách Philippines đã tuyên bố rằng Philippines sẵn sàng mở cửa với mọi hình thức hợp tác, trợ giúp, song sẽ chọn những gì “có lợi nhất cho đất nước của mình”, theo Reuters.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.